Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã giao Cục Y tế Dự phòng có văn bản hướng dẫn các địa phương trong việc từng bước thực hiện bình thường hóa.

Thanh Thủy (TH) 08:26 27/04/2022

Theo nguồn tin từ Dân Trí, phát biểu tại hội nghị sáng 26/4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã giao Cục Y tế Dự phòng có văn bản hướng dẫn các địa phương trong việc từng bước thực hiện bình thường hóa. Đây là điểm rất quan trọng.

"Tới đây, chúng ta sẽ bỏ >khai báo y tế nội địa. Việc này là từng bước để đưa cuộc sống trở lại bình thường. Chúng ta không khai báo vì chúng ta không thực hiện> truy vết nữa", Bộ trưởng nói. 

Ảnh minh họa: báo Hà Nội Mới

Về vấn đề khai báo khi nhập cảnh, theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho hay đã yêu cầu phải trở lại trạng thái bình thường, tức là khai báo theo đúng điều lệ y tế quốc tế, trong đó chỉ yêu cầu những thông tin cơ bản, không còn phục vụ cho mục đích khác nữa.

Những ngày qua, số ca mắc> COVID-19 mới cả nước giảm mạnh, hiện không còn tỉnh thành nào ghi nhận trên 1.000 ca/ngày, trong khi cao điểm tháng 2-3 có trên 30 tỉnh thành có từ 1.000 ca/ngày trở lên.

Số ca tử vong hằng ngày giảm xuống dưới 10 người, 85% xã phường cả nước là "vùng xanh". Có nhiều ý kiến cho rằng với diễn biến tình hình như trên, ngành y tế cải tiến quy định phòng chống dịch và hướng tới việc xem COVID-19 như bệnh đặc hữu.

Thanh Thủy (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe