Gwyneth Paltrow đã mang đến nguồn cảm hứng thời trang cho phái đẹp ở mọi độ tuổi.

Minh Anh (t/h) 16:20 19/09/2024

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow thành danh qua các phim như EmmaShakespeare in Love hay Iron Man… Không chỉ có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng, Gwyneth Paltrow còn nổi tiếng là mặc đẹp. Nữ diễn viên được mệnh danh là "biểu tượng> >thời trang" hay "ví dụ điển hình về sự sành điệu" của thập niên 90. Những lời khen cho phong cách thời trang của nữ diễn viên sinh năm 1972 không hề là nói quá. Đến giờ nhìn lại, loạt outfit của Gwyneth Paltrow trong thập niên 90 vẫn rất cuốn hút, sang trọng, không hề tạo cảm giác lỗi thời.

Tủ đồ thập niên 90 của Gwyneth Paltrow phủ sóng bởi những gam màu trung tính như xám, đen, trắng và xanh navy. Các tông màu này là chìa khóa cho vẻ ngoài sang trọng, tinh tế. Dẫu vậy, style của Gwyneth Paltrow còn gây ấn tượng ở nét "cool" và cá tính vì cô ưu tiên những thiết kế nổi bật như áo khoác da, áo len tăm gile, áo khoác da báo… Song song với thời trang "chất", kiểu tóc tự nhiên không quá trau chuốt và son môi tông trầm chính là những điểm đặc trưng trong phong cách của Gwyneth Paltrow.

Sở hữu vóc dáng mảnh mai xen lẫn nét gợi cảm, Gwyneth Paltrow luôn khéo léo tôn lên những ưu điểm của mình. Cô diện áo quây và chân váy suông nhẹ nhàng, quyến rũ, hay lựa chọn phổ biến hơn của Gwyneth Paltrow là váy hai dây. Những chiếc đầm hai dây lụa, váy trắng hay váy họa tiết đều là các thiết kế không quá cầu kỳ, rườm rà nhưng lại giúp vẻ ngoài của Gwyneth Paltrow trở nên ấn tượng với sự sang trọng, tinh giản. Theo năm tháng, những set váy liền/chân váy của Gwyneth Paltrow vẫn còn nguyên tính thời trang.

Nếu chỉ giới hạn phong cách trong các tông màu trung tính, vẻ ngoài của Gwyneth Paltrow sẽ không có sự đột phá. Bởi vậy, thi thoảng, Gwyneth Paltrow đã tô điểm cho style của mình những mảng màu nổi bật. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến set chân váy xanh và bộ suit nhung đỏ rất bắt mắt, nhưng vẫn sang trọng và tinh tế.

Phong độ thời trang của Gwyneth Paltrow được duy trì ngay cả khi nữ minh tinh bước sang độ tuổi ngoài 50. Tuy nhiên, thay vì hướng tới sự "cool ngầu", cá tính, Gwyneth Paltrow ưu tiên những kiểu đồ trang nhã và thanh lịch. Không khó để nhận ra, các thiết kế đẹp vượt thời gian như áo khoác dáng dài, áo blazer, áo len màu trung tính hay quần ống rộng được Gwyneth Paltrow lựa chọn thường xuyên để xây dựng phong cách. Khi kết hợp những item tinh giản lại với nhau, Gwyneth Paltrow có được các tổng thể trang phục thanh lịch và hiện đại. Gwyneth Paltrow còn tạo vẻ long lanh, sang trọng cho trang phục bằng những món trang sức vàng.

Vào năm 2023, chính Gwyneth Paltrow là người góp công lớn giúp phong cách quiet luxury (xa xỉ thầm lặng) trở nên bùng nổ. Đó là sau khi Gwyneth Paltrow diện một loạt trang phục đơn giản, không phô trương nhãn mác nhưng vẫn đầy sang trọng, quý phái. Bên cạnh đó, những người sành sỏi về thời trang vẫn biết Gwyneth Paltrow đang diện toàn các item chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín. Có thể nói rằng, dù là vào thập niên 90 hay ở hiện tại, Gwyneth Paltrow vẫn là nguồn cảm hứng thời trang bất tận cho phái đẹp nói chung và phụ nữ trung niên nói riêng.

Ảnh: Sưu tầm

 
 
Theo Lâm/Tổ Quốc