Trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 6/3, luật sư của bị cáo cho biết "bị cáo hoàn toàn bị cô lập về mặt xã hội và không học được cách giải quyết ham muốn tình dục của bản thân một cách lành mạnh".

Thúy Nga 11:23 09/03/2024

Theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc), trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra tại Phòng Hình sự Tòa án Tối cao Suwon 2-1 (Chủ tọa phiên tòa Kim Min-ki) vào ngày 6/3, cơ quan công tố yêu cầu mức án cho A. (20 tuổi) là 21 năm 6 tháng tù về tội >hiếp dâm và gây thương tích.  

Luật sư của A. cho biết: “Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình, nhận ra nạn nhân sẽ phải chịu đau đớn đến mức nào và sống trong hối hận. Bị cáo phạm tội này vì bị cáo hoàn toàn bị cô lập về mặt xã hội và không học được cách giải quyết ham muốn tình dục của bản thân một cách lành mạnh, và mặc dù bị cáo đã lên kế hoạch phạm tội nhưng không thể đánh giá là kế hoạch tỉ mỉ, bị cáo xin được xem xét khoan hồng". 

Khi được cho nói lời nói cuối cùng trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo A. chỉ nói: “Tôi xin lỗi”.

A. bị bắt và bị truy tố về tội hành hung B., một phụ nữ ở độ tuổi 20, khi đánh cô nhiều lần và cố gắng tấn công tình dục cô trong thang máy của một căn hộ chung cư. Ảnh: Yonhap News

A. bị bắt và bị truy tố về tội hành hung B., một phụ nữ ở độ tuổi 20, khi đánh cô nhiều lần và cố gắng tấn công tình dục cô trong thang máy của một căn hộ ở thành phố Uiwang vào khoảng 12h10 trưa ngày 5/7/2023.

Thời điểm xảy ra vụ việc, thang máy B. đang đi dừng ở tầng 12, A. bước lên phía trước bấm nút xuống tầng 10, khi cửa đóng lại, A. quay lại tấn công, bóp cổ và hành hung B. đang đứng bên trong. Khi cửa tầng 10 mở, A. kéo B. ra ngoài định >cưỡng hiếp nhưng bị cảnh sát bắt giữ khi người dân trình báo sau khi nghe thấy tiếng hét của nạn nhân. 

Được biết, A. và B. là hàng xóm, sống cùng tòa nhà nhưng không hề quen biết nhau. Vì bị A. hành hung, B. bị thương kéo dài 3 tuần, trong đó có gãy xương sườn.

Sau khi bị bắt, A. bị cáo buộc nhiều lần đá vào tấm bảng acrylic trong phòng giam của đồn cảnh sát (cố ý làm hư hỏng tài sản công), cởi quần áo và thực hiện hành vi không đúng trong phòng bảo vệ của đồn cảnh sát trước mặt các cảnh sát (tội không đứng đắn nơi công cộng) và có ý định tự còng tay mình trong phòng tạm giữ của đồn cảnh sát, đồng thời còn bị cáo buộc cố ý cắn và đá cảnh sát (cản trở người thi hành công vụ).   

A. bị bắt và bị truy tố về tội hành hung B., một phụ nữ ở độ tuổi 20, khi đánh cô nhiều lần và cố gắng tấn công tình dục cô trong thang máy của một căn hộ chung cư - Ảnh: Chụp màn hình bản tin đài SBS

 

Trong phiên tòa đầu tiên diễn ra vào tháng 9/2023, A. khai rằng bản thân yếu đuối về tinh thần và thể chất, cho biết: “Tôi luôn bất mãn với những người phụ nữ không đi nghĩa vụ quân sự và phạm tội vì bị ám ảnh bởi ảo tưởng phạm tội". 

HĐXX sơ thẩm cho biết: “Bị cáo đã lên kế hoạch và thực hiện tội ác từ vài ngày trước". Kết án A. 8 năm tù với lý do: “Không có bằng chứng xác nhận vào thời điểm phạm tội, bị cáo yếu đuối về tinh thần và thể chất”. Tuy nhiên phía A. và cơ quan công tố đều kháng cáo với lý do bản án không công bằng.

Dự kiến phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 3/4 tới đây. 

Thúy Nga | Theo Phụ nữ sức khỏe