Các nhân chứng cho biết toàn thân Zhang Danying đang tan chảy như một ngọn nến: “Cô ấy trông rất đau đớn, như thể đang bị cháy”.

Phước Hải 14:26 31/01/2024

Mới đây, một nữ giáo viên 25 tuổi đến từ Trung Quốc đã trở thành nạn nhân của vụ tạt axit kinh hoàng xảy ra ở Hawaii, Mỹ.

Theo đó, Danying Zhang, 25 tuổi đang theo học tại Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, đến trường Maryknoll ở Oahu, Hawaii thông qua chương trình trao đổi quốc tế để làm giáo viên tiếng Trung.

Kết quả là, khi cô đang đi bộ trên đường vào ban đêm, một người đàn ông đã đổ một loại chất lỏng hóa học không rõ nguồn gốc vào người cô, khiến toàn thân nạn nhân bị bỏng nặng.

Các nhân chứng cho biết toàn thân Zhang Danying đang tan chảy như một ngọn nến: “Cô ấy trông rất đau đớn, như thể đang bị cháy”.

 Sebastian Mahkwan đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi tạt axit vào nữ giáo viên. Ảnh: KHON2

Khi nhân viên cứu hộ đến hiện trường, Danying Zhang đã mất ý thức và được chuyển đi cấp cứu ngay lập tức.

Bệnh viện cho biết cô đã lấy lại ý thức vào ngày 25, hiện vẫn đang được điều trị thông qua ống thông khí. Mặc dù đã sống sót, nhưng khuôn mặt của cô đã bị phá hủy hoàn toàn.

Bác sĩ cho biết, cổ họng, phổi và da trên cơ thể của cô đã bị ăn mòn bởi axit mạnh, cần phải thực hiện việc cấy ghép da. Tuy nhiên, ngay cả sau nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ, khuôn mặt cô cũng không thể khôi phục lại hình dáng ban đầu.

Cảnh sát Hawaii đã bắt giữ nghi phạm 29 tuổi Sebastian Mahkwan vào ngày 25/1, người trước đó đã thực hiện nhiều vụ hành hung, sử dụng ma túy và các hành vi phạm tội khác.

Mahkwan chỉ được bảo lãnh và được thả tự do vào ngày trước khi phạm tội, với số tiền bảo lãnh là 8.000 đô la Mỹ (khoảng 195 triệu đồng), mà anh ta được người khác thanh toán.

Trước đó, Mahkwan và Danying Zhang không có bất kỳ liên quan gì và khả năng có được một lượng lớn chất lỏng hóa học như vậy là không thể.

Hiện tại, Mahkwan đang bị buộc tội về tội giết người cố ý cấp độ hai và tội tấn công cấp độ một, nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra chi tiết vụ án và không loại trừ khả năng bị kích động để tấn công.

Theo tài liệu tòa án, Danying Zhang đến từ một làng quê ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và có thể cha mẹ của nạn nhân sẽ được đến Mỹ để chăm sóc.

Hiện tại, cô được các cộng đồng người Hoa địa phương hỗ trợ chăm sóc và trong tương lai, sẽ sử dụng quỹ để thanh toán các chi phí y tế liên quan.

Phước Hải | Theo Phụ nữ sức khỏe