Mưa lớn do bão gây ra lũ lụt, thậm chí nhiều ngôi nhà cũng bị lũ cuốn trôi.

Quỳnh Dao 13:46 23/10/2024

Theo Sinchew: Bão Trami đổ bộ vào Philippines. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây lở đất và lũ lụt. Một số ngôi nhà bị ngập đến tầng 2, khiến hàng chục nghìn người dân phải sơ tán. Hành khách và tàu thuyền mắc kẹt tại cảng, hơn 20 chuyến bay bị hủy vào thứ Ba và nhiều chuyến bay bị hủy vào thứ Tư.

Chính quyền đã thông báo rằng các văn phòng chính phủ và trường học ở Luzon sẽ đóng cửa vào thứ Tư, nhưng các cơ sở y tế và cơ quan phòng chống thiên tai sẽ duy trì hoạt động.

Tại tỉnh Quezon ở phía đông Luzon, mưa lớn do Trami gây ra lũ lụt, thậm chí nhiều ngôi nhà ở Albay ở phía đông nam cũng bị lũ cuốn trôi.

Bộ Phòng thủ Dân sự cho biết cho đến nay hơn 3.200 người đã được sơ tán và dự kiến ​​Trami sẽ tiếp tục mạnh lên và đi qua Luzon vào cuối ngày thứ Tư.

Bão khiến nhiều khu vực bị ngập lụt (Ảnh: Sonchew)

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết hơn 20 chuyến bay đã bị hủy ở Luzon và Visayas vào thứ Ba, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hành khách. Ngoài ra, nhiều hãng hàng không cũng đã hủy các chuyến bay trong ngày thứ Tư, trong đó có 4 chuyến bay theo lịch trình tại Sân bay Naga và tất cả các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Bicol cũng bị hủy.

Philippine Inquirer, trang tin Rappler và các báo cáo khác đưa tin thảm họa xảy ra ở nhiều khu vực ở Luzon, Visayas và Mindanao vẫn đang được xác nhận. Số người bị ảnh hưởng bởi thảm họa vẫn đang được xác nhận. Tại tỉnh Magidano phía nam, hơn 300.000 hộ gia đình đã phải sơ tán đến nơi trú ẩn hôm thứ Ba khi mưa lớn làm ngập lụt hầu hết các ngôi làng.

Người dân địa phương Saison tiết lộ, lũ đã lên tới tầng 2 và việc sơ tán thường không được thực hiện vì trước đây lũ lụt như vậy chưa từng xảy ra. Người dân các khu vực khác cho rằng mực nước dâng quá nhanh và tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Một số người dân cho rằng đây là lần đầu tiên sau 35 năm nước tràn vào nhà họ.

Quỳnh Dao | Theo Phụ nữ sức khỏe