Trong hàng trăm nạn nhân bị ngộ độc, nghiêm trọng nhất là cụ bà khoảng 90 tuổi đã tử vong.

Ngọc Diệp 15:26 30/07/2024

Theo Sinchew: Nhà hàng cơm lươn lâu đời nổi tiếng của Nhật Bản "Nihonbashi Isetada" đã kinh doanh được gần 80 năm. Tuy nhiên, gần đây, một cuộc khủng hoảng an toàn thực phẩm nghiêm trọng đã xảy ra tại chi nhánh của nó ở Cửa hàng bách hóa Keikyu. Truyền thông Nhật Bản chỉ ra rằng 147 người bị >ngộ độc thực phẩm tập thể sau khi ăn "lươn Kabayaki" và "bento lươn" bán trong cửa hàng, và một trong số họ đã chết. Vì vậy, hôm nay Cửa hàng bách hóa Keikyu đã tổ chức họp báo khẩn cấp để giải thích.

Theo đưa tin toàn diện của các phương tiện truyền thông Nhật Bản, cửa hàng lươn cổ nổi tiếng "Nihonbashi Isetada" có nhiều chi nhánh ở Tokyo. Trong số đó, cửa hàng ở tầng hầm của Cửa hàng bách hóa Keikyu ở Yokohama gần đây đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể. Theo báo cáo, 147 người đã ăn món lươn Kabayaki và hộp cơm lươn do cửa hàng bán từ sáng ngày 24 đến 10 giờ 30 phút ngày 25 tháng này và ngay sau khi ăn, họ đã xuất hiện các triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy và ngộ độc thực phẩm.

Ảnh: Sinchew

Trong số hàng trăm nạn nhân, nghiêm trọng nhất là một cụ bà khoảng 90 tuổi tử vong sau khi ăn phải món ăn này. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định nhưng người ta nghi ngờ có liên quan đến thực phẩm.

Chính quyền thành phố Yokohama hôm nay xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể là do tụ cầu vàng. Cửa hàng từ nay đã đóng cửa và trung tâm y tế địa phương cũng đã vào cửa hàng để tiến hành điều tra.

Cửa hàng bách hóa Keikyu cũng tổ chức họp báo khẩn cấp về vấn đề này vào tối cùng ngày, đồng thời kêu gọi những khách hàng đã mua các sản phẩm liên quan trong thời gian đó không nên ăn lại.

Ngọc Diệp | Theo Phụ nữ sức khỏe