Thẩm phán đã đưa ra phán quyết rằng công ty chủ quản phải tiến hành bồi thường cho người đàn ông vì đã tiến hành sai quy trình sa thải.
Ốm đau là chuyện rất đỗi bình thường trong cuộc sống và việc xin phép nghỉ làm vì bệnh tật cũng chẳng có gì bất thường. Tuy nhiên, việc nghỉ làm quá nhiều sẽ phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công việc và gây ra những khó khăn nhất định cho cả công ty lẫn người lao động.
Và câu chuyện nghỉ việc khi ốm cũng tạo nên không ít bi hài khiến những người chứng kiến không biết nên khóc hay nên cười. Đó là câu chuyện về Vic Rumbold - người đàn ông đã làm việc tại nhà máy sản xuất xe hơi ở West Midlands trong gần 20 năm. Trong 20 năm gắn bó với công ty, số ngày nghỉ việc vì ốm của ông đã lên đến con số hơn 800.
Quản lý trực tiếp của Vic Rumbold, Jon Carter, trong bảng đánh giá nhân viên vào năm 2018 đã ước tính chi phí cho 808 ngày ốm là 'khoảng 100.000 bảng Anh' (~3 tỷ 133 triệu VND tỷ giá hiện tại), đồng thời phê bình nhân viên cấp dưới chưa thật sự nhiệt tình với công việc.
Carter nói với tòa: “Thành thật mà nói, đó là kỷ lục vắng mặt tồi tệ nhất mà tôi từng được chứng kiến. Tám trăm lẻ tám ca, gần 100.000 bảng Anh. Kể từ năm 2000, không có một năm nào đi làm một cách đầy đủ".
Rumbold được thông báo rằng ông bị sa thải vào tháng 12 năm 2018 với lý do "hạnh kiểm và năng lực" chưa đạt chất lượng. Nhưng Thẩm phán Johnson của Tòa án đã phán quyết rằng Jaguar Land Rover - công ty mà Rumbold làm việc - đã không áp dụng đúng các Quy trình Quản lý nhân viên. Đồng thời, công ty "đã không áp dụng một cách hợp lý quy trình xem xét sa thải".
Rumbold bắt đầu gặp các vấn đề về hông vào năm 2018 và được chẩn đoán mắc chứng đau mãn tính hay còn được gọi là bệnh hoại tử vô mạch - do đó ông phải nghỉ làm từ ngày 12 tháng 3 đến ngày 13 tháng 8. Ông cũng phải phẫu thuật thay khớp háng, điều có thể khiến ông ta không thể làm việc trong 12 tuần tiếp theo.
Khi Jaguar Land Rover được thông báo về các vấn đề của nhân viên, công ty đã đề nghị ông thử đổi sang những vị trí mới - một trong số đó liên quan đến việc ghi số đăng ký xe hơi và có thể được ngồi làm việc. Tuy nhiên, ông ấy chỉ làm công việc này trong một tuần; sau đó, lại chuyển sang làm thợ dán. Con số bồi thường hiện vẫn chưa được quyết định.