Không khí giáng sinh “chết chóc” nơi phố Tây Itaewon - khu phố nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc trước thảm kịch giẫm đạp!

Thế giới 21/12/2022 15:15

Từ một khu phố hoa lệ bậc nhất Hàn Quốc, Itaewon bỗng trở thành một "thị trấn ma" sau thảm kịch giẫm đạp đau thương vào cuối tháng 10 vừa qua.

Thường hào nhoáng và náo nhiệt vào mùa lễ hội, khu phố đêm Itaewon nổi tiếng của Hàn Quốc năm nay trông giống như một thị trấn ma, khi người dân vẫn để tang để tưởng nhớ 158 nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch chen lấn vào dịp lễ Halloween vừa qua.

Không khí giáng sinh “chết chóc” nơi phố Tây Itaewon - khu phố nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc trước thảm kịch giẫm đạp! - Ảnh 1
 Không khí Giáng sinh vắng lặng, chẳng khác gì một "thị trấn ma" tại Itaewon!

Tuy nhiều nhà hàng và cửa hiệu ở Itaewon đã đặt cây thông Noel và đồ trang trí, nhưng những con hẻm phía sau, nơi vốn nổi tiếng với các câu lạc bộ đêm và quán bar nóng nhất của thành phố và là trung tâm của thảm kịch giẫm đạp trong cuối tháng 10 vừa qua, vẫn vắng lặng và bao trùm một bầu không khí trầm lắng thấy rõ.

Ở con hẻm nhỏ này, từng lớp dài những tờ giấy ghi chú và áp phích bày tỏ sự chia buồn được treo trên các bức tường - nhằm tưởng nhớ các nạn nhân, hầu hết ở độ tuổi 20 đến 30, nằm trong số hàng ngàn người đã đổ xô đến Itaewon để tận hưởng bữa tiệc Halloween đúng nghĩa đầu tiên, sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng của dịch covid.

Không khí giáng sinh “chết chóc” nơi phố Tây Itaewon - khu phố nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc trước thảm kịch giẫm đạp! - Ảnh 2
 Con hẻm nhỏ vẫn phủ đầy những lời nhắn, hoa để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số!

"Itaewon từng là nơi nổi tiếng là địa điểm tổ chức các bữa tiệc Giáng sinh, với vô vàn những khung cảnh trang trí trên đường phố, nhưng giờ đây, nó trở nên rất im lặng và ảm đạm" - Lee Jun-hee, một người dân địa phương đã chia sẻ cùng phóng viên của trang báo Reuters.

Bà Kim Kyeong-nyeon, 65 tuổi - một cư dân khác cũng cho biết rằng một số doanh nghiệp ở Itaewon đang cố gắng làm vực dậy không khí Giáng sinh nơi đây, nhưng theo bà, hiện tại vẫn còn là quá sớm cho những đau thương nơi con hẻm nhỏ này.

"Mọi người vẫn còn đang rất đau thương. Chúng tôi có thể phải cần thêm đôi chút thời gian nữa" - bà nói.

Không khí giáng sinh “chết chóc” nơi phố Tây Itaewon - khu phố nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc trước thảm kịch giẫm đạp! - Ảnh 3
 Nhiều cửa hàng và quán bar đã trang hoàng, nhưng không khí vẫn rất ảm đạm!

Bên cạnh đó, một người quản lý của một công ty bánh hamburger địa phương cho biết công việc kinh doanh của ông vẫn bị ảnh hưởng bởi thảm họa, cũng như các nhà hàng và quán bar khác gần đó.

"Bây giờ chúng tôi có rất ít khách hàng đến, và đường phố thì thường xuyên lặng im, không bóng người.” Đồng thời anh cũng chia sẻ thêm về Giáng Sinh năm nay tại Itaewon và cụ thể là con hẻm vốn đã từng vô cùng nhộn nhịp này: “Dù vẫn chưa tới Giáng sinh, nhưng tôi nghĩ không khí trầm lặng này cũng sẽ không có nhiều thay đổi vào dịp lễ năm nay”.

Vào thứ 6 vừa qua, Bộ tài chính thông báo rằng mức tiêu thụ tại ba cửa hàng bách hóa lớn ở nơi này đã chậm lại vào tháng trước, và nguyên nhân dẫn đến được cho là có ảnh hưởng lớn từ các yếu tố sau thảm kịch giẫm đạp tại mùa lễ hội cuối tháng 10 vừa qua.

Không khí giáng sinh “chết chóc” nơi phố Tây Itaewon - khu phố nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc trước thảm kịch giẫm đạp! - Ảnh 4
 Các cửa hàng ở con này của Itaewon cũng phải chịu những thiệt hại nặng nề!

Năm nay, nhiều người Hàn Quốc đang tìm kiếm những địa điểm khác để cảm nhận tinh thần Giáng sinh, chẳng hạn như khu du lịch truyền thống của Myeongdong, hay tại các trung tâm, quảng trường lớn khác,...

Đồng thời, để ngăn ngừa tai nạn tiếp diễn, cảnh sát đã thiết lập các dải phân cách cùng các khu vực quan sát gần nơi tụ tập để kiểm soát đám đông. Chính quyền thành phố Seoul hiện cũng đã có một đội quản lý các cuộc tụ tập đông người.

"Điều này liên tục nhắc nhở về thảm kịch", Jeon Ye-hyang, 25 tuổi, một người dân địa phương ở Myeongdong chia sẻ: "Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn không khí Giáng sinh năm nay."

Những kiểu trang trí cây thông noel đẹp hút mắt!

Noel đang được đếm ngược từng ngày nhưng bạn vẫn chưa biết trang trí cây thông noel nhà mình như nào? Đừng lo lắng, với muôn kiểu trang trí từ đơn giản đến sang trọng, độc đáo dưới đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

TIN MỚI NHẤT