Vụ hỏa hoạn bùng phát tại một nhà máy sản xuất linh kiện iPhone, nơi sẽ được sử dụng để sản xuất iPhone hoàn chỉnh trong vài tháng tới.

Ngọc Diệp 09:27 30/09/2024

Theo Sinchew: Một vụ hỏa hoạn bùng phát tại nhà máy Tata Electronics ở miền nam Ấn Độ hôm thứ Bảy, ít nhất 10 người đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Reuters đưa tin vụ cháy là sự cố mới nhất ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng iPhone của Apple, đồng thời cũng là vụ mới nhất trong hàng loạt sự cố ảnh hưởng đến các nhà cung cấp Ấn Độ của Apple trong những năm gần đây. Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc và coi Ấn Độ là thị trường trọng điểm để tăng trưởng.

Vụ hỏa hoạn bùng phát tại một nhà máy sản xuất linh kiện iPhone ở Hosur, Tamil Nadu, gần một tòa nhà khác trong khuôn viên Tata Electronics, nơi sẽ được sử dụng để sản xuất iPhone hoàn chỉnh trong vài tháng tới.

Sarayu, một quan chức hành chính cấp cao của địa phương, cho biết đám cháy đã được khống chế tại một tòa nhà và được dập tắt hoàn toàn, đồng thời vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra khi nào hoạt động sản xuất sẽ tiếp tục trở lại.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Sinchew)

Ông cho biết, khi đám cháy bùng phát vào sáng sớm, 523 công nhân đang túc trực, tất cả công nhân đã được sơ tán và việc kiểm kê đã hoàn tất.

Tata Electronics là OEM iPhone chính ở Ấn Độ, cùng với các OEM khác bao gồm Hon Hai của Đài Loan. Tata Electronics cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ cháy và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ sự an toàn của nhân viên và các bên liên quan khác.

Người phát ngôn của Tata Electronics cho biết: "Các quy trình khẩn cấp tại các nhà máy của chúng tôi đảm bảo an toàn cho tất cả nhân viên."

Nhân chứng trong sự việc cho biết, một ngày sau vụ cháy, hoạt động sản xuất tại nhà máy đã bị dừng lại và các nhân viên được cho về nhà. Họ cũng cho rằng vụ cháy có liên quan đến hóa chất.

Ngọc Diệp | Theo Phụ nữ sức khỏe