Cả ba nam sinh đã thú nhận sát hại bạn học và chôn trong một nhà kính trồng rau bỏ hoang.

Phước Hải 12:46 14/03/2024

Gần đây, thông tin về “3 học sinh trung học bắt nạt bạn cùng lớp và giết chết” đã lan truyền trong cộng đồng Trung Quốc, khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo đó, Xiaoguang (tên nhân vật đã được thay đổi), một học sinh ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc đã bị 3 người bắt nạt trong thời gian dài và bị sát hại vào ngày 10/3, xác của nạn nhân được chôn trong một khu vườn rau.

Theo thông tin từ hãng thông tấn Tân Hoa Xã, vào ngày 13/3, Bí thư Ủy ban thôn Zhangzhuang vào ngày 13/3 cho biết tin tức này là sự thật và sở công an đã bắt giữ 3 người liên quan đến vụ án.

Cha của nạn nhân cho biết, Xiaoguang, 13 tuổi, đang học tại một trường cấp 2 ở địa phương. Vào chiều ngày 10/3, cậu kể với bà rằng có một bạn cùng lớp rủ cậu ra ngoài chơi. Người lớn không nghĩ nhiều, nên đã cho phép.

Vào khoảng 2 giờ chiều, ông nội còn gọi điện thoại cho Xiaoguang, nhưng khi gọi lần thứ hai vào 5 giờ chiều thì không ai nhấc máy.

3 nam sinh đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi sát hại bạn học. Ảnh: China Press

Lúc này, gia đình hoảng loạn và không thể tìm thấy Xiaoguang và cho đến 10 giờ tối gia đình mới báo cảnh sát.

Cảnh sát đã tìm thấy 3 nam sinh khác đi cùng Xiaoguang thông qua hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên, 3 người này phủ nhận đã gặp nạn nhân.

Cha của Xiaoguang thừa nhận rằng lúc đó ông đã nghĩ rằng chắc chắn đã xảy ra chuyện không hay, ông phát hiện rằng con trai đã chuyển một số tiền lớn qua WeChat cho một trong số họ.

Cuối cùng, cả ba đã thú nhận và Xiaoguang đã bị chôn trong một nhà kính trồng rau bỏ hoang. Có thông tin cho rằng khuôn mặt của nạn nhân bị đập nát bằng cái xẻng.

Cha của Xiaoguang chỉ trích ba học sinh chỉ mới 13, 14 tuổi đã tàn ác đến mức giết chết con trai ông và hủy hoại thi thể.

Xiaoguang rất ngoan ngoãn và tốt bụng, nhưng trước đó cậu từng nói không muốn đi học và nghĩ rằng đó chỉ là trò vui, không ngờ là cậu bị bắt nạt trong trường học.

Ngay khi tin tức được đưa ra, nhiều người đã để lại những lời nhắn như:

“Luật bảo vệ trẻ vị thành niên cuối cùng bảo vệ ai?”,

“Chúng phải bị trừng phạt nghiêm khắc”,

“Chúng ta không thể tha thứ cho 3 tên ác quỷ này chỉ vì họ còn trẻ, họ là mối nguy hiểm khi còn sống”.

Trong khi đó, cơ quan cảnh sát địa phương cho biết rằng vụ án đang được xử lý.

Phước Hải | Theo Phụ nữ sức khỏe