Thay vì chở con đi học thì người đàn ông này lại lái thẳng xe tới chỗ làm, bỏ quên con trong xe khiến bé không qua khỏi. Ngay sau đó, người đàn ông Brazil này đã bị bắt.

Châu Anh (t/h) 20:44 09/03/2024

Theo thông tin từ báo VTC News, dẫn tin từ Mirror, vào ngày 6/3, cô bé 4 tuổi tên là >Izzi Gil de Oliveira được phát hiện đã chết trong ô tô ở Alagoinhas, bang Bahia, Brazil.

Sau cái chết của cô, người cha (không nêu tên) đã đến trình diện cảnh sát. Người này khai rằng anh nhận ra mình đã bỏ quên con gái trong xe. Người cha sau đó đã bị bắt với lý do ngộ sát con gái.

Izzi Gil de Oliveira, 4 tuổi đã không qua khỏi sau 3 tiếng bị bỏ quên trong ô tô - Ảnh: Newsflash

Theo phát biểu của Amanda Brito, người phát ngôn Sở cảnh sát cho biết, người cha 40 tuổi này đã đưa con gái vào xe, tuy nhiên cô bé ngủ quên ở ghế sau. Với lý do biện minh vì chưa quen với việc đưa con đến trường, thì anh lại lái thẳng đến chỗ làm. Mải mê tới mức, anh quên luôn con gái và đã bỏ quên cô bé trong xe.

Đinh ninh rằng con đã tới trường, lại lo lắng vì con đang bị cúm nên mẹ cô bé gọi đến trường để hỏi xem con gái có ổn không. Khi giáo viên cho biết bé vẫn chưa được đưa đến trường thì người mẹ lập tức gọi điện cho chồng. Lúc này người cha nhanh chóng chạy ra xe thì phát hiện con gái bất tỉnh. Kết quả đáng buồn là khi lực lượng cứu hộ đến nơi thì đứa trẻ đã chết.

Sau khi phát hiện bé bất tỉnh, thi thể Izzi được đưa tới Viện Y tế Pháp lý (IML) của Alagoinha.

Theo thông tin cung cấp từ phía cảnh sát cho biết rằng, cô bé 4 tuổi đã bị bỏ lại trong xe khoảng 3 giờ. Tuy nhiên vẫn chưa xác định được nguyên nhân cái chết. Vào ngày hôm đó, nhiệt độ trung bình ở thị trấn Brazil khoảng 32 độ C.

Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, cha của bé Izzi đã được tại ngoại trong khi chờ điều tra hình sự sau khi cảnh sát lấy lời khai thẩm vấn.

Không chỉ trường hợp của Izzi, trước đó đã có không ít đứa trẻ tử vong do bị người lớn bỏ mặc trong ô tô. Cụ thể, hồi tháng 5/2023, một bé gái 2 tuổi ở Holmes County, Florida, Mỹ sau 15 tiếng bị nhốt trong thời tiết nắng nóng đã không qua khỏi.

Theo thông tin từ báo VietNamNet, đầu tháng 7/2019, ở Croatia một bé gái 4 tuổi cũng bị chính bố đẻ để quên trong xe dưới cái nắng lên tới 40 độ C.

Và con rất nhiều các vụ việc tương tự xảy ra với cùng một lý do giống nhau là bỏ quên con trên xe dẫn tới tử vong. Đây là những bài học cảnh báo cho sự cẩn thận cho rất nhiều người cần lưu ý.

Châu Anh (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe