Một cậu bé 2 tuổi Emile ở dãy núi Alps của Pháp đã biến mất khi đang chơi trong vườn của ông bà vào chiều ngày 8/7.

Phước Hải 12:30 13/07/2023

Theo thông tin từ Daily Mail, Evan, công tố viên địa phương, tuyên bố rằng Emile được hai nhân chứng nhìn thấy lần cuối vào chiều ngày 8 khi cậu đang chơi trên đường trong khu vườn của ông bà mình.

Được biết, nơi ở của họ nằm ở một ngôi làng miền núi hẻo lánh chỉ có 24 cư dân địa phương.

Trên thực tế, Emile thường sống ở Marseille với bố mẹ, nhưng lúc đó bố mẹ cậu bé tình cờ tận hưởng kỳ nghỉ dành cho hai người nên cậu được giao cho ông bà ngoại chăm sóc.

Cảnh sát đã lục soát tất cả các ngôi nhà trong làng. Văn phòng thống đốc địa phương cho biết trên Twitter rằng khoảng 500 tình nguyện viên, 300 lính cứu hỏa và cảnh sát quân sự đã tham gia vào công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Đồng thời, huy động các nguồn lực như máy bay trực thăng, camera hồng ngoại, máy bay không người lái và chó tìm kiếm cứu nạn cũng được đầu tư vào khu vực xung quanh làng để tìm Emile.

Cậu bé Emily mất tích từ ngày 8/7. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát Pháp đã công bố hình ảnh của Emile và mở đường dây tiếp nhận thông tin từ những người chứng kiến, đến nay đã có 1200 cuộc gọi được đưa đến cơ quan chức năng.

Ngoài ra, họ còn phát một đoạn tin nhắn thoại do mẹ của Emile ghi âm qua trực thăng và loa phóng thanh, yêu cầu công chúng giúp đỡ.

Công tố viên Evan cho biết: “Về mặt y tế, với độ tuổi của em bé, vì đã hơn 48 giờ kể từ lúc mất tích và trong thời gian đó em bé không ăn không uống, nên tình trạng của Emile có thể đang ngày càng trở nên nguy hiểm”

Cơ quan chức năng đang điều tra xem Emile có thể đã bị xe ô tô hoặc máy kéo vô tình tông vào và được người lái xe dẫn đi khỏi hiện trường để trốn tránh trách nhiệm.

 

Phước Hải | Theo Phụ nữ sức khỏe