Được biết người thầy này đã có gia đình, nhưng trong kỳ nghỉ hè lại thường xuyên chở học sinh của mình vào khách sạn với lí do không thể chấp nhận.

Quỳnh Dao 14:37 09/10/2024

Theo Sinchew: Một giáo viên đã có gia đình được nhìn thấy ba lần lái xe máy chở một nữ sinh trung học chưa đủ tuổi đến khách sạn. Sau khi vụ việc bị phanh phui, cảnh sát mở cuộc điều tra. Tuy nhiên, người này phàn nàn và nhấn mạnh rằng cô gái đã nhờ tư vấn riêng trong kỳ nghỉ hè.

Nghi phạm đã kết hôn họ Yang, làm việc tại một trường trung học ở thành phố Cao Hùng được bảy hoặc tám năm và cũng là trưởng nhóm hướng dẫn học sinh. Năm nay, anh cũng được Bộ Giáo dục đề cử Giải thưởng Giáo viên và nhận được bằng khen cấp Bộ. Không ngờ, trong kỳ nghỉ hè tháng 7 và tháng 8 năm nay, người ta đã 3 lần chứng kiến ​​anh ta đi xe máy và chở các cô gái chưa đủ tuổi cùng trường về khách sạn.

Được biết, sau khi nhà trường biết được vụ việc, nhà trường đã quy định tổ chức họp báo về an toàn trong khuôn viên trường vào ngày 30/9 và yêu cầu nghi phạm nghỉ phép để tránh tiếp xúc với những người liên quan và không được phép vào trường trong quá trình điều tra.

Theo TVBS, giảng viên Yang cho biết, nữ sinh này đã chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ trong kỳ nghỉ hè và yêu cầu trò chuyện riêng ở nơi riêng tư.

Ảnh minh họa: Internet

Anh ấy nói lúc này anh ấy nhấn mạnh không nên vào nhà nghỉ, nhưng đối phương nhất quyết muốn đi cùng và khai sáng cho anh ấy nên tạm thời anh ấy chỉ có thể đưa ra quyết định này.

Trả lời vấn đề này, Bộ Giáo dục nhấn mạnh việc duy trì khoảng cách đạo đức giữa giáo viên và học sinh là yêu cầu cơ bản. Đặc biệt, người thầy còn phải gánh vác trách nhiệm quốc gia, ngoài việc làm gương cho học sinh, không được có bất kỳ hành vi nào mang tính phản cảm, vượt quá quy định của giáo viên và học sinh. Các sự cố về giới tính trong khuôn viên trường sẽ được xử lý nghiêm ngặt theo Đạo luật Giáo dục Bình đẳng Giới và sẽ không có hành vi che đậy.

Quỳnh Dao | Theo Phụ nữ sức khỏe