Sau khi phát hiện, thi thể của đứa bé đã bị cắt xén và nằm trong rừng, khi biết hung thủ người dân vô cùng bức xúc.

Ngọc Diệp 12:00 23/09/2024

Theo Sinchew: Sau khi một em bé ở Guinea, một quốc gia châu Phi, bị chặt xác và giết chết một cách dã man, mẹ của em cho rằng kẻ sát nhân là một con tinh tinh. Dân làng tức giận đã xông vào một trung tâm bảo tồn gần đó, cướp bóc, thậm chí đốt cháy một số lượng lớn các kết quả nghiên cứu.

Mẹ của em bé, Seni, nói rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà đang làm việc trên cánh đồng sắn thì một con tinh tinh bất ngờ tiến đến từ phía sau, cắn bà và kéo đứa bé vào rừng. Không lâu sau, có người phát hiện thi thể bị cắt xén của đứa bé mất tích cách Khu bảo tồn thiên nhiên núi Ninh Ba khoảng 3 km.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi tin tức lan truyền, những người dân tức giận đã xông vào trung tâm bảo tồn và phá hoại để trút giận. Ban quản lý trung tâm xác nhận tòa nhà đã bị lục soát, một số lượng lớn thiết bị bị phá hủy và đốt cháy, bao gồm máy bay không người lái, máy tính và hơn 200 tài liệu, hồ sơ.

Nhà sinh thái học địa phương cho biết, nguồn cung cấp thực phẩm ngày càng cạn kiệt trong khu bảo tồn thiên nhiên đã khiến động vật thường xuyên rời khỏi khu bảo tồn để kiếm ăn, làm tăng khả năng bị tấn công. Trung tâm bảo tồn cũng thừa nhận đã ghi nhận 6 trường hợp tinh tinh tấn công con người trong năm nay.

Ngọc Diệp | Theo Phụ nữ sức khỏe