Vì câu nói của chồng mà vợ chồng tôi đang giận nhau mấy ngày nay.

TiNi (TH) 10:03 19/10/2022

Chị Hướng Dương thân mến,

Tôi là mẹ bỉm sữa chuẩn bị đi làm lại sau 6 tháng nghỉ sinh. Nhưng bây giờ, tôi đang rất rối trí và không biết nên quyết định như thế nào?

Chồng tôi buôn bán và sửa chữa máy tính, thu nhập tuy bấp bênh nhưng không tháng nào dưới con số 25 triệu. Tôi là nhân viên văn phòng, mức lương chỉ tầm 9 triệu một tháng. 6 tháng nay, tôi nghỉ sinh, dù là có tiền hậu sản nhưng chồng vẫn hay tỏ thái độ khó chịu. Anh nói tôi sướng, chỉ việc ở nhà chơi với con, còn việc kiếm tiền do anh lo. Tôi nghe mà buồn lòng nhiều lắm, lại càng mong đợi đến ngày được đi làm lại.

Cách đây 3 hôm, tôi đặt mua mấy cái váy mới để chuẩn bị đi làm lại. Khi thử váy, chồng tôi đi ngang qua. Anh liếc nhìn rồi cười nhạo: "Nhìn em giống đòn bánh tét quá. Ngấn nào đầy ụ ngấn đó. Mà thôi, em nghỉ làm đi. Con còn nhỏ, hay đau bệnh, giờ lại bắt đầu ăn dặm. Em định bỏ con bơ bất đấy à?".

Câu nói của chồng khiến tôi vừa tủi thân vừa suy nghĩ. Sau khi sinh, tôi mập hơn, cơ thể đúng là có "phì nhiêu" hơn. Nhưng sao chồng tôi lại làm vợ tổn thương nặng nề đến thế chứ? Còn con tôi đúng là còi cọc, hay bệnh và bắt đầu giai đoạn ăn uống. Giờ tôi nên đi làm lại ngay hay nghỉ thêm vài năm nữa, đợi con cứng cáp, đi học nhà trẻ rồi mới đi làm đây Hướng Dương? 

(hanhha...@gmail.com)

Theo H. Dương/ Tổ Quốc