Lý Sơn lặng im một lúc, hít thở sâu một hơi, rồi nói chậm rãi: “Bố, chuyện này không cần bố lo, con sẽ tự xử lý. Con sẽ quay về ngày mai, đừng quên đưa cho con kết quả xét nghiệm”.

Phước Hải 17:12 14/07/2023

Mới đây trên trang Sohu đã chia sẻ câu chuyện quan hệ huyết thống giữa bố, con trai và cháu gái trong một gia đình

Gần đây, ông Lý rất lo lắng. Trong lòng ông có một bí mật to lớn mà ông không biết liệu có nên nói cho con trai mình hay không. Ông Lý ngồi trong sân nhà của mình, cúi đầu thở dài.

"Ông nội! Ông nội! Ăn dưa hấu!" Cháu gái của ông, Yết Yết, vui mừng chạy đến ông Lý và đưa một miếng dưa hấu vào tay ông. Ông nhìn cháu bằng đôi mắt sáng ngời của mình.

“Được rồi, ông đang ăn dưa hấu đây, Yết Yết nói đúng đấy”. Ông Lý nhìn vào khuôn mặt ngây thơ và tươi sáng của cháu gái mình, không thể từ chối cô bé một cách lạnh nhạt.

Nhưng khi ông nhìn thấy những đặc điểm khuôn mặt giống với hàng xóm của họ, ông vẫn cảm thấy thất vọng. Ông chỉ có thể tỏ ra một nụ cười nhẹ nhàng.

Ông Lý đứng dậy, ăn 2-3 miếng dưa hấu, lên kế hoạch gọi điện thoại cho con trai ở một nơi xa để nói chuyện.

Ông Lý suy nghĩ một chút, nhớ đến khu rừng tre phía sau nhà mình, ít người đến đó. Trong khi con dâu và cháu gái không để ý đến ông, ông chạy đến phía sau núi, đi vào tận cùng của khu rừng tre.

Ông nhìn xung quanh với sự căng thẳng, đảm bảo không có ai, rồi mới lấy ra điện thoại.

“Alô, bố? Có cần con làm gì không? Con vẫn đang làm việc”, con trai của ông, Lý Sơn, hơi bối rối khi nghe điện thoại.

Ông Lý do dự hồi lâu, cắn răng nhắm mắt lại, cuối cùng quyết định: “Con trai, cha nói với con một chuyện, con đừng quá lo lắng. Vừa rồi cha làm xét nghiệm quan hệ cha con để phát hiện ra Yết Yết có phải là con cháu trong nhà không. Bố không muốn nghi ngờ về con dâu của mình, nhưng thực sự là trong những năm qua, bố không thể nhịn được khi nhìn Yết Yết lớn lên, trở nên giống như ông Vương hàng xóm của chúng ta…”

Ảnh minh họa: Internet

Lý Sơn lặng im một lúc, hít thở sâu một hơi, rồi nói chậm rãi: “Bố, chuyện này không cần bố lo, con sẽ tự xử lý. Con sẽ quay về ngày mai, đừng quên đưa cho con kết quả xét nghiệm”.

Sáng sớm hôm sau, Lý Song vội vã về nhà. Vẻ mặt anh bình tĩnh đến mức người ta không thể biết anh đang nghĩ gì.

Nhìn thấy người đàn ông đột ngột về nhà, con dâu Doãn Tố  trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, sau đó trong lòng hiện lên một chút nghi hoặc: “Chồng, sao hôm nay anh lại về?”

Khi Lý Sơn nghe thấy điều này, khuôn mặt của anh ấy trở nên xấu xí. Anh ấy thực sự muốn tin tưởng người phụ nữ của mình, nhưng những điểm mà cha anh ấy cho anh ấy giống như một cái tát vào mặt.

Anh đem kết quả giám định đưa cho Doãn Tố: “Em tự mình xem đi, không có gì muốn giải thích sao?”

Doãn Tố cúi đầu nhìn kết quả đánh giá, trong mắt lộ ra vẻ khó tin, nước mắt lăn dài, vẻ mặt run rẩy: “Anh phải tin tưởng em! Em thề, em chưa bao giờ phản bội anh, Yết Yết là con của chúng ta!”

Lý Sơn nhìn vợ chằm chằm, anh biết rất rõ người phụ nữ của mình, sự ngạc nhiên của cô ấy có vẻ không giả tạo, nhưng trong lòng anh vẫn còn nhiều nghi vấn, nếu Yết Yết là con anh, tại sao kết quả giám định lại cho thấy cha anh và Yết Yết không phải ? Còn ông bà thì sao?

“Cho dù em đang tranh cãi hay có lương tâm trong sạch, hãy để Yết Yết và tôi làm một bài kiểm tra quan hệ cha con khác”, Lý Sơn nhắm mắt lại, không muốn tranh cãi với vợ.

Doãn Tố không phản đối điều này và ngay lập tức đưa hai đứa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra quan hệ cha con. Sau nửa tháng, gia đình Lý Sơn xem kết quả đánh giá và rơi vào sự im lặng kỳ lạ.

Ảnh minh họa: Internet

“Chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao tôi và Yết Yết có quan hệ cha con, mà cha tôi và Yết Yết lại không có quan hệ máu mủ?” Lý Sơn giật mình và có chút bất ngờ.

"Chồng à, chuyện này chúng ta nên làm thế nào đây? Có nên giấu bố không?" Hai người đều âm thầm đồng ý.

Sau khi cú sốc này qua đi, mối quan hệ giữa Lý Sơn và vợ được cải thiện và khi Lý Sơn ở nhà, đôi trẻ lại càng không thể tách rời.

Ông Lý nhìn cặp vợ chồng quấn quít này, trong lòng tràn đầy nghi hoặc, nếu không phải là con của hắn, sao có thể yêu thương đứa bé như vậy?

Có điều gì đặc biệt về con trai ông? Giống như nuôi con cho người khác? Ông Lý không khỏi thắc mắc và hỏi lại con trai mình:”Con trai, kết quả giám định thế nào? Không có ý kiến gì sao?”

Lý Sơn thấy khuôn mặt của cha mình trở nên căng thẳng đến mức lo lắng, nhưng anh vẫn có một chút tình cảm trong đôi mắt: “Bố, đừng nhớ về quá khứ nữa, chúng ta quên đi được không?”

Ông Lý không hiểu tại sao, kể từ khi người phụ nữ đó ra đi, ông không thể hiểu được suy nghĩ của con trai mình. Tại sao con trai ông lại nhìn ông bằng cách đó?

Ông Lý càng ngày càng nghi ngờ hơn, tại sao con trai ông lại dễ dàng bỏ qua điều này? Tại sao khi ông hỏi về kết quả đánh giá, con trai ông lại tránh né không trả lời? Tại sao con trai phải thuyết phục mình nghỉ ngơi?

Khi nghĩ đến điều này, ông Lý đã không ngủ được mấy đêm liền. Mặc dù ông rất thích Yết Yết, nhưng cô bé không phải là cháu gái thực sự của ông. Con trai ông làm thế nào để dễ dàng bỏ qua điều này? Điều gì đã xảy ra?

Do còn nghi ngờ nên trong lúc cả nhà ba người đang vui vẻ, ông lẻn vào phòng con trai và con dâu, cẩn thận lục tìm biên bản xét nghiệm quan hệ cha con mới nhất của con trai mình.

Cuối cùng tìm thấy kết quả nhận dạng ở một góc tủ đầu giường. Ông vội mở ra, nhưng khi nhìn thấy kết quả phía trên, mắt ông tối sầm lại.

Ảnh minh họa: Internet

Lý Sơn và cháu gái của ông có phải là cha con ruột không? Ông và con trai mình thì sao?

Khi nhớ lại người vợ đã ra đi và ông Vương hàng xóm luôn khen ngợi cháu gái của mình rất xinh, ông Lý trong lòng có một suy đoán mơ hồ - con trai ông có thể không phải là con ruột của mình.

Ông bỗng nhớ lại vợ đã trao cho ông một chiếc hộp gỗ trước khi ra đi và yêu cầu ông không được mở ra cho đến một ngày ông rơi vào trạng thái khó khăn.

Nhưng khi đó ông không để ý đến điều đó, vì ông vừa chia ly với vợ của mình. Vợ ra đi, ông buồn rầu trong một thời gian dài và không muốn mở hộp. Sau đó, ông quên nó trong một góc.

Ông Lý lại chạy về phòng của mình, mở chiếc hộp gỗ đầy bụi và lấy ra một tờ giấy. Cuối cùng, ông hiểu được sự thật vào năm đó.

Nguyên nhân là ông và vợ không thể có con và đã đi kiểm tra tại bệnh viện. Sau khi nhận được kết quả, vợ ông đã đi một mình. Vợ phát hiện ra ông Lý không thể sinh được con và sợ rằng ông sẽ buồn, nên đã giấu điều đó.

Về phần mình , ông nói rằng đứa trẻ sẽ đến với gia đình của mình. Sau đó, cô ấy đã cố gắng để có một đứa con trai bằng cách cấy tinh trùng của ông Vương hàng xóm vào người vợ.

May mắn thay, Lý Sơn trông rất giống vợ của anh ông. Nếu cháu gái Yết Yết không giống ông Vương nhà bên, ông Lý có lẽ cả đời cũng không biết chân tướng.

Ông Lý thở dài, xem ra nhi tử của mình đã biết cái gì, than ôi, thôi, đã qua nửa đời người, chuyện này cho qua đi. Ông Lý đốt lá thư trong hộp gỗ và sống yên bình với gia đình con trai.

 

 

 

 

Phước Hải | Theo Phụ nữ sức khỏe