Ngay khi bước vào sân, tôi nghe thấy tiếng nói của một nam một nữ đang nói chuyện trong nhà. Nhiều suy nghĩ đột nhiên xuất hiện trong đầu tôi: Mẹ vợ tôi thực sự rất cô đơn và muốn tìm một đối tượng mới chứ? Có phải là chú Triệu không?

Phước Hải 08:04 15/07/2023

Mới đây trên trang Sohu đã chia sẻ câu chuyện về chuyện mẹ chồng và con rể

Tôi tên là Trương Tú, năm nay 30 tuổi và là một lập trình viên IT. Hai năm trước, tôi và Linh Diên tổ chức đám cưới tại quê nhà. Mẹ vợ rất tốt với tôi và chúng tôi rất thân.

Sau khi kết hôn, chúng tôi đã định cư và làm việc tại thành phố. Mẹ vợ sống một mình ở quê nhà. Tôi thường xuyên bắt vợ gọi điện cho bà, lo lắng bà không thoải mái.

Bố vợ qua đời đã 5 năm nhưng mẹ chồng năm nay mới 55 tuổi, >sức khỏe vẫn tốt. Khi còn nhỏ, chúng tôi đều khuyên cô ấy nên có một người bạn để cô ấy không quá cô đơn.

Mẹ vợ tôi còn có một người bạn cũ, chú Triệu, từ nhỏ đã độc thân. Chú Triệu thường đến thăm chúng tôi. Sau khi bố vợ qua đời, chú Triệu trở thành người lắng nghe và hỗ trợ tốt nhất cho mẹ vợ, thường xuyên đến giúp đỡ.

Chúng tôi đều thấy, chú Triệu luôn rất thích bà, mẹ vợ cũng có ấn tượng tốt với chú Triệu, nhưng do hai người bọn họ lo lắng quá mức nên chưa từng tiến tới việc yêu nhau.

Ảnh minh họa: Internet

Tôi đang thảo luận với vợ và tôi nghĩ cái này rất tuyệt. Có một người bạn cũ như chú Triệu bên cạnh, chúng tôi có thể an tâm và thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng, nếu mẹ vợ tôi thực sự cô đơn, liệu chú Triệu có phải là một lựa chọn tốt không?

Mẹ vợ là người độc lập, rộng rãi, bề ngoài lạnh lùng nhưng tôi biết trong lòng bà cũng khao khát một người bạn đời biết quan tâm.

Sự việc đã đến nước này, là con cái chúng tôi thực sự không bỏ được nên chỉ có thể âm thầm ủng hộ lựa chọn của bà. Bà vẫn còn trẻ, tôi tin tình yêu sẽ đến vào thời điểm thích hợp.

Gần đây, công ty có việc bất ngờ, buộc tôi phải trở về quê nhà. Tôi nhớ rằng mẹ vợ của tôi đang sống một mình ở đó, vì vậy tôi quyết định ghé thăm và làm cho bà ấy bất ngờ.

Ảnh minh họa: Internet

Khi đến nhà, tôi gõ cửa nhưng không có bất kỳ phản hồi nào. Tôi nhanh chóng lấy chìa khóa dự phòng đã chuẩn bị trước đó và mở cửa.

Ngay khi bước vào sân, tôi nghe thấy tiếng nói của một nam một nữ đang nói chuyện trong nhà. Nhiều suy nghĩ đột nhiên xuất hiện trong đầu tôi: Mẹ vợ tôi thực sự rất cô đơn và muốn tìm một đối tượng mới chứ? Có phải là chú Triệu không?

Các phỏng đoán khác nhau xoay quanh trong đầu tôi, khiến tôi không yên tâm. Tôi tiến gần cửa cẩn thận, sợ làm động đến những người bên trong.

Khi mở cửa, cảnh tượng trước mắt khiến tôi ngạc nhiên: Mẹ vợ tôi đang mặc quần áo rách nát, bước chậm từ phòng ngủ ra, khi thấy tôi, bà ngỡ ngàng.

Mẹ vợ tôi bất ngờ khi thấy tôi, bà ấy quay lại phòng của mình để thay quần áo. Khi ra ngoài, bà ấy nói nhẹ nhàng: “Con sai rồi. Là tại mẹ bất cẩn. Con đã làm mẹ cười, làm váy mẹ chồng phồng lên và xé rách”.

Tôi nhìn xung quanh, không thấy ai khác và phá lên cười vì xấu hổ. Mẹ vợ giải thích rằng bà vừa bật TV lên, đó là một bộ phim tình cảm, bà vặn âm lượng lớn một chút và bà quá tập trung để ý.

Vì vậy, khi tôi mở cửa và nghe thấy tiếng nam và nữ nói chuyện bên trong, tôi đã nhầm ai đó trong phòng.

Tôi đã không thể cười hay khóc khi nghe nó. Hóa ra sự thật đơn giản như vậy, nhưng tôi đã thêm vào những chi tiết như câu đố để khiến mọi thứ trở nên rất phức tạp.

Thấy tôi không vui, mẹ chồng tôi không nhịn được cười và nói rằng tôi, luôn nghĩ ngợi lung tung. Tôi cũng biết mẹ chồng tôi đúng và tôi là một trong những người có xu hướng đưa ra những giả định mới nhất và sau đó mất kiểm soát.

Tôi chạy ra ngoài, xấu hổ. Tôi mắc bệnh hoang tưởng và suýt khiến mẹ chồng đau lòng vì sự hoang tưởng của mình. Tôi vội an ủi mẹ chồng, bảo bà thay quần áo rồi chúng tôi ra ngoài ăn uống, trò chuyện.

Buổi tối, tôi đưa mẹ chồng đến nhà hàng yêu thích của bà để ăn tối. Không ngờ vừa bước vào đã thấy một bóng người quen thuộc — chú Triệu cũng đến ăn cơm. Tôi vội nói với mẹ chồng: Mẹ chồng, chú Triệu đến rồi, con gọi chú ấy được không?

Ảnh minh họa: Internet

Mẹ vợ tôi cười gật đầu, tôi lập tức vẫy tay với chú Triệu: Chú Triệu, chúng ta cùng đi ăn cơm đi! Chú Triệu có chút xấu hổ, do dự nhìn mẹ vợ.

Thấy vậy, mẹ chồng lớn tiếng: “Tôi không có ăn ông đâu, ngồi xuống đi!” Chú Triệu tự tin bước đến chỗ chúng tôi để chào hỏi.

Khi chú Triệu ngồi xuống, tôi có thể nói rằng chú rất lo lắng. Khi ông lén nhìn mẹ vợ, ánh mắt ông hiện rõ sự thương yêu và quan tâm khiến tôi thầm an tâm.

Mẹ vợ hôm nay >trang điểm nhẹ, sắc mặt hồng hào. Chú Triệu nhìn chằm chằm như thể cô ấy là một thiếu nữ tuổi đôi mưới. “Đừng nhìn tôi, nhanh lên”.

Mẹ vợ cầm thực đơn đi tới trước mặt chú Triệu, phá vỡ bầu không khí lúng túng ban đầu.

Sau đó, chú Triệu mới tỉnh lại và gọi đồ ăn từ chúng tôi. Bữa tối được tổ chức trong một bầu không khí thoải mái và vui vẻ, chú Triệu cũng dần dần thư giãn. Ông nói cười vui vẻ với mẹ vợ, thỉnh thoảng chọc cho bà cười khiến mẹ vợ không còn nói những chuyện vặt vãnh vừa nãy nữa.

Sau bữa tối, chú Triệu đề nghị đưa chúng tôi về nhà. Mẹ vợ không nói gì và sẵn sàng đồng ý. Trên đường về, chú Triệu đi theo sau mẹ vợ.

Hai người vừa nói vừa cười. Tôi lặng lẽ nhìn lại, trong lòng cảm thấy rất vui — có lẽ suy nghĩ trước đây của tôi là đúng, chú Triệu thật sự là lựa chọn tốt nhất của bà.

Có lẽ họ chỉ bỏ lỡ một cơ hội. Cuộc gặp gỡ tình cờ như hôm nay đã giúp họ trút bỏ bao năm sợ hãi và bắt đầu một mối quan hệ mới.

 

 

Phước Hải | Theo Phụ nữ sức khỏe