Người xưa đặc biệt tôn thờ ánh trăng vì lúc đó mọi thứ theo lịch mặt trăng. Trăng tạo ra nguồn năng lượng tác động lên sức khỏe và sắc đẹp.

Diệc Vũ Phong (TH) 05:00 17/09/2024

Xét về văn hóa tín ngưỡng >tâm linh, mặt >trăng mang biểu trưng của tính âm, là người phụ nữ còn mặt trời là tính dương, biểu tượng là đàn ông.  

Những ngày trăng tròn nhất tháng, tức 15 âm lịch hàng tháng, là lúc năng lượng từ ánh sáng mặt trăng đạt cực đỉnh, ví như vẻ đẹp của thiếu nữ mới lớn tràn đầy sức sống.

Vì nhận thấy ánh trăng có tác động tới con người, nên từ xa xưa, những tiểu thư nhà giàu thường mang nước sạch ra phơi trong những đêm trăng tròn (ngày 15, 16 âm lịch). Sau đó họ mang nước này vào rửa mặt và tắm. 

Người ta cho rằng mang nước ra phơi dưới ánh sáng trăng tròn sẽ hấp thụ được năng lượng huyền bí và tích cực của trăng, nên khi rửa mặt và tắm nước này thì người ta sẽ xinh đẹp hơn, dịu dàng hơn. Đặc biệt nếu đó là trăng ở ngày Rằm Trung Thu thì càng tốt vì đây là thời điểm ánh trăng sáng nhất, gần nhất, to nhất trong năm.

Người xưa cho rằng phơi nước dưới trăng rất tốt

Vì lý do này mà nhiều người cho rằng phơi được nhiều nước dưới ánh trăng rồi mang vào tắm gội, rửa mặt thì sẽ giúp cải thiện sắc đẹp, ngoại hình, cơ thể khỏe mạnh, từ đó có thêm cơ hội phát triển, làm ăn thuận lợi, dễ trở nên giàu có hay chuyện tình duyên gặp nhiều may mắn. Đặc biệt, người xưa cho rằng ánh trăng đêm Rằm tháng Tám như một dạng mỹ phẩm tự nhiên giúp >làm đẹp, lấy gốc năng lượng cải tạo lại bề mặt da. 

Ngoài việc phơi nước dưới trăng Rằm, người ta còn hay phơi đá phong thủy dưới ánh trăng nhằm mục đích thanh tẩy tà khí của đá. 

Có quan điểm cho rằng, ngày Rằm nên mang đá phong thủy ra phơi dưới ánh trăng vì lúc này nguồn năng lượng của trăng gặp gấp 4 lần ngày bình thường. Từ đó, viên đã trở nên mới mẻ với nhiều năng lượng tốt, giúp cho chủ nhân của nó gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, cuộc sống giàu sang.

Những tiểu thư nhà giàu xưa thường mang nước sạch ra hứng những đêm trăng tròn (ngày 15, 16 âm lịch)

Còn phơi đá phong thủy dưới trăng sẽ giúp thanh tẩy tà khí của đá và đá lại trở nên mới mẻ nhiều năng lượng giúp cho gia chủ làm ăn thuận lợi cát tường giàu có.

Đặc biệt trăng rằm tháng 8 được cho là lúc trăng gần nhất, trăng to và sáng rõ nhất. Thế nên người ta cho rằng dùng nước sạch phơi dưới ánh trăng rồi dùng tắm, gôi rửa mặt sẽ giúp cải thiện ngoại hình, vận may từ đó giúp bạn thêm cơ hội phát triển và trở nên giàu có hơn. Nhiều người cũng thường đứng hứng trăng trực tiếp vì họ tin rằng năng lượng mặt trăng có thể giúp cải thiện làn da.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm.

Diệc Vũ Phong (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe