Loại cây này được người xưa xem là có thể "chiêu tài vượng lộc", mang đến may mắn và phú quý cho gia chủ, con cháu.

Lan Chi (t/h) 05:00 01/10/2024

Đó chính là cây hồng!

Ảnh minh họa: Internet

Cây hồng là loại cây lâu năm được trồng rất nhiều ở nước ta từ lâu đời. Cây hồng cũng đồng âm với màu hồng. Theo quan niệm xưa, cây hồng có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. 

Người xưa có câu nói: "Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc". Câu nói này nhấn mạnh về giá trị của cây lựu và cây hồng. Ngụ ý của câu này là nếu trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có. Chính vì vậy mà cây hồng và cây lựu được rất nhiều người ưa chuộng.

Ngoài ra, người xưa cũng gọi cây hồng là cây "Thất tuyệt", với nghĩa "7 điều tuyệt đối". Một là trường thọ, hai là bóng râm, ba là thêm bóng râm, bốn là không có côn trùng, năm là có thể thưởng ngoạn, sáu là quả, bảy là có cành lá sum suê. Chính vì vậy mà cây hồng giòn rất được ưa thích vào thời xưa.

Những loại cây khác nên trồng trước nhà để vận khí tốt

Cây phát tài

Ảnh minh họa: Internet

Cây phát tài, hay còn gọi là cây thần tài, cây thiết mộc lan. Từ xa xưa, loài cây này đã được mệnh danh là loại cây biểu thị cho sự phú quý, thịnh vượng và may mắn. Với nhiều người, cây phát tài còn tượng trưng cho điềm lành và điều may mắn. Đó cũng là lý do tại sao loài cây này rất phổ biến, được nhiều người ưa thích và trồng trong nhà cũng như văn phòng.

Cây kim tiền

Ảnh minh họa: Internet

Cây kim tiền là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy, có nguồn gốc từ châu Phi và có tên khoa học là Zamioculas Zamiifolia. Ở Việt Nam, cây kim tiền còn có nhiều tên gọi khác như kim tiền phát tài, phát tài hay kim phát tài. Theo người xưa, cây kim tiền được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. 

Khi trưởng thành, cây kim tiền sẽ cho ra những búp hoa màu trắng hoặc vàng nhạt, có hình trụ dài mọc từ dưới gốc lên. Khi hoa nở, lớp lá kẹ mở ra để lộ phần nhụy hoa phía bên trong. Ngoài ra, cây kim tiền là loại cây mọng nước, khả năng chịu hạn tốt, không cần tưới nước thường xuyên nên rất dễ chăm sóc. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Lan Chi (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe