Không chỉ có kỹ năng mà thời gian quan hệ cũng quyết định rất nhiều đến việc lên đỉnh của hai bạn. Vậy bạn đã biết thời điểm nào ‘yêu’ là thích hợp nhất?

Thủy Mặc (t/h) 12:17 02/10/2024

Quan hệ vợ chồng đều đặn, lành mạnh là điều rất cần thiết đối với các cặp đôi vì điều này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng >sức khỏe, thậm chí còn giúp giảm stress cực kỳ hiệu quả.

Buổi sáng sớm

Buổi sáng là thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất trong ngày. Quan hệ vào buổi sáng sớm sẽ sản sinh hormone oxytocin và hormone endorphin giúp cả hai kiểm soát được cảm xúc tốt hơn, tâm trạng cũng vui vẻ, thoải mái hơn và tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

Bên cạnh đó, những người mắc các bệnh lý về xương khớp như đau nhức mỏi lưng, cột sống bị thoái hóa... thì cuộc yêu vào buổi sáng sẽ giúp đau nhức hiệu quả. Thậm trí giúp máu lưu thông tốt cho cả nam và nữ và ngăn ngừa được tình trạng lão hóa của cơ thể, phòng ngừa một số bệnh về tim mạch.

Giờ nghỉ trưa

Giờ nghỉ trưa hoặc buổi chiều của ngày nghỉ cũng được đánh là thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 2 - 4 giờ chiều. Vì thời điểm "yêu" này không chỉ giúp cả hai dễ lên đỉnh hơn mà còn thuận lợi cho những cặp vợ chồng muốn mang thai.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày thứ 14 trong chu kỳ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng đây là khoảng thời gian xảy ra rụng trứng, có nghĩa rằng cơ thể bạn sẽ thèm muốn >chuyện ấy nhiều hơn vào ngày đó.

Sau khi >luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện xong cũng được cho là thời điểm quan hệ tình dục lý tưởng. Quan hệ lúc này sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ. Không những vậy, khi bạn tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ tiết ra hormone giới tính quan trọng có tên là testosterone. Do đó, sẽ xuất hiện ham muốn tự nhiên cao hơn.

Như vậy, quan hệ tình dục đều đặn mang lại rất nhiều lợi ích cho cả hai bạn về cả thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, nếu bạn quan hệ tình dục quá mức sẽ gây hại sức khỏe. Vì thế, cần cân đối phù hợp giữa nhu cầu và sức khỏe của bạn.

Thủy Mặc (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe