Cuộc sống quá bận rộn khiến các nàng không còn thời gian để nghĩ về chuyện tập luyện giúp mình giảm cân! Hãy khoan thất vọng, cứ làm theo những cách cực đơn giản này biết đâu cân nặng sẽ giảm một cách ngỡ ngàng đấy.

13:05 02/12/2018

1. Thức dậy sớm hơn

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng còn ngủ quá ít hay quá nhiều đều gây hại cho cơ thể. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhóm người thường thức dậy sau 10 giờ sáng có xu hướng ăn nhiều hơn nhóm dậy sớm đến 250 calo. Đặc biệt, nhóm này còn thường xuyên thấy thèm ăn những món ngọt hay đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

2. Đánh răng thường xuyên hơn

Việc này không đơn thuần nhằm mục đích vệ sinh răng miệng mà còn giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn 14.000 người đã tham gia vào một nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa đánh răng và >giảm cân. Các chất có trong kem đánh răng có khả năng làm giảm các cơn thèm, từ đó hạn chế ăn vặt sau bữa ăn, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Kem đánh răng loại bỏ thức ăn dư thừa và việc này sẽ phát tín hiệu để bộ não của chúng ta nhận ra rằng "bữa ăn đã kết thúc". Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy thèm ăn sau khi đã đánh răng. Bạn thường được khuyên đánh răng 2 lần vào sáng và tối, nhưng nếu có thể, bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút - 1 giờ.

3. Cười nhiều hơn

Nghe thì giống như đùa nhưng một nghiên cứu được đăng tải trên International Journal of Obesity đã chỉ ra việc cười đùa sảng khoái trong 10 - 15 phút có thể đốt cháy từ 40 - 170 calo. Bên cạnh đó, thái độ sống tích cực, vui vẻ cũng góp phần quan trọng trong việc giữ dáng, kiểm soát cân nặng.

4. Uống nhiều nước

Uống đủ nước trong ngày giúp quá trình đốt cháy mỡ diễn ra tốt hơn. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhóm người uống nhiều nước có hệ tiêu hóa làm việc tốt và nhanh hơn 30% so với nhóm người uống ít nước. Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để quá trình đào thải độc tố được diễn ra thuận lợi.

5. Vận động hết sức

Quy tắc này được đăng trên tạp chí Physiological Reports. Cụ thể, trong suốt thời gian tập luyện, bạn dành ra 5 lần tập các bài tập nước rút phải vận động nhiều (ví dụ, tăng tốc khi đi xe đạp hoặc chạy trên máy chạy bộ), mỗi lần kéo dài 30 giây và khoảng thời gian nghỉ giữa 2 lần là 4 phút. Thực hiện quy luật này có thể làm tăng sự trao đổi chất và bạn sẽ đốt thêm 200 calo.

6. Giảm dần lượng đồ ăn

Duy trì thói quen ăn ít, ăn các bữa nhỏ sẽ giúp dạ dày không phải làm việc quá sức, đồng thời còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol và insulin, bảo vệ >sức khỏe.

7. Tránh ánh sáng xanh dương từ màn hình điện tử

Ánh sáng từ các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại... ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất melatonin - một loại hormone giúp điều tiết chuyện ngủ, thức của con người. Hạn chế tiếp xúc hoặc giảm ánh sáng từ các thiết bị này giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn và ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ ngon sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp đốt cháy calo, chuyển hóa chất béo tốt hơn.

8. Ngừng ngay việc đếm calo

Các chuyên gia >dinh dưỡng cho rằng bạn nên chú trọng chọn nguồn thực phẩm lành mạnh thay vì tính toán calories trong mỗi món ăn, bởi cùng một lượng calo nhưng năng lượng từ rau củ, trái cây sẽ hoàn toàn khác năng lượng từ đồ ăn nhanh.

9. Ngủ với nhiệt độ thấp

Hãy hạ nhiệt độ của máy điều hòa khi ngủ! Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi ngủ ở nhiệt độ 19°C sẽ giúp cơ thể chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn. Bởi cơ thể sẽ tốn nhiều calo để đốt cháy chất béo và cân bằng nhiệt giữ ấm.

10. Chườm nóng

Chườm nóng cũng là phương pháp đơn giản giúp các nàng giảm cân khi đang thảnh thơi nằm xem ti vi hoặc đọc sách. Cách làm này đặc biệt hữu dụng khi bạn muốn làm thon gọn một bộ phận nhất định trên cơ thể, như bụng chẳng hạn. Thông thường, chúng ta hay dùng túi muối chườm nóng hoặc gạc gừng nóng. Để tăng hiệu quả và giữ cho khí nóng lâu hơn, bạn có thể dùng máy sấy tóc.

Chúng ta có thể tìm thấy hàng triệu lời khuyên trên mạng về cách làm thế nào để có một vóc dáng hấp dẫn nhưng vẫn giữ được sức khỏe luôn luôn hoàn hảo như: ăn kiêng đủ thứ và tăng cường tập thể dục… Tuy nhiên, nếu không có thời gian hoặc quá lười tập thể dục thì cứ làm theo những cách này xem sao, biết đâu các nàng sẽ xuống cân vèo vèo đấy! Chúc các nàng giảm cân thành công và nhanh chóc lấy lại vóc dánh thanh mảnh cho mình!

Theo Hạnh Nguyên/Bestie/Thethaovanhoa.vn