Nếu muốn có cơ thể khỏe mạnh dù thích đến mấy bạn cũng nên hạn chế ăn những món dưới đây, kẻo lại mang bệnh vào người.

Thủy Mặc (t/h) 05:00 07/07/2024

Ngoài yếu tố di truyền và môi trường, thói quen sinh hoạt, ăn uống cũng chính là "thủ phạm" gây >ung thư. Dưới đây là danh sách một số loại> thực phẩm có thể gây ung thư, tốt nhất nên hạn chế dùng.

Thực phẩm nhiều đường

Mặc dù đường không ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh ung thư nhưng nó sẽ làm người ăn có thể bị béo phì, tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp… Đây mới là tác nhân chính gây ung thư mà nhiều người đều không hề hay biết.

Ảnh minh họa: Internet

Các thực phẩm muối chua

Hầu hết các thực phẩm men tự nhiên đều chứa lượng lớn men vi sinh, nếu ăn vừa phải có thể tăng cường >sức khỏe đường ruột. Nhưng các thực phẩm này chứa nhiều muối, đường, các loại gia vị nếu ăn quá nhiều lại không tốt. Nếu ăn nhiều và ăn thường xuyên là là nguyên nhân mắc các bệnh ung thư nguy hiểm.

Những loại đồ uống nhiều đường

Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ), những người hay uống những loại đồ uống có hàm lượng đường cao, có thể đối diện nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, mỡ máu, cao huyết áp, tiểu đường cao hơn, nguy cơ tử vong cũng tăng hơn 60%.

Một số loại thịt đỏ

Ai cũng biết thịt đỏ là sản phẩm chứa nhiều Protein, nhưng chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ, ăn hơn 500g thịt đỏ mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Cơ quan này khuyến cáo, mọi người nên thay thế protein từ các loại đậu, thịt trắng.

Thực phẩm đã bị mốc

Một số loại thực phẩm rất dễ bị mốc như: Gạo, lúa mì, đậu, ngô, trái cây, các loại đậu…. Khi đó, chúng thường chứa các loại nấm mốc như Aspergillus -là tác nhân gây ung thư. Dù bạn có loại bỏ những phần bị mốc, thực phẩm vẫn không thể ăn vì đã nhiễm độc.

Ảnh minh họa: Internet

Các loại đồ nướng

Rất nhiều người ưa chuộng đồ nước có thể ăn mỗi tuần thậm chí là mỗi ngày. Các loại thịt nướng thường được nướng ở nhiệt độ cao có thể sản sinh ra hợp chất gây ung thư PAHs - Hydrocarbon thơm đa vòng. Một nghiên cứu dịch tễ học của Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS) chỉ ra ăn nhiều thịt, đặc biệt là thịt nướng có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi cho các bữa ăn. Tuy nhiên, loại thực phẩm này thường chứa một lượng lớn chất phụ gia và lớp bên trong của thực phẩm đóng hộp được phủ nhựa chống gỉ Bisphenol A (BPA). Tiêu thụ thường xuyên thực phẩm đóng hộp có thể gây rối loạn nội tiết, làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Vì thế nếu không muốn bệnh thì bạn nên hạn chế tối đa việc ăn những món ăn này nhé!

Thủy Mặc (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe