Chuyện ấy quá nhiều hoặc quá ít cũng đều không tốt. Chúng có thể khiến cả nam lẫn bị rơi vào tình trạng xấu, hơn hết có thể để lại nhiều di chứng nguy hiểm.

Chu Ngọc (t/h) 16:55 08/07/2024

Nhiều người thắc mắc liệu quan hệ tình dục quá nhiều, nam giới có bị ảnh hưởng đến thận, và cần quan hệ với tần suất bao nhiêu là hợp lí. Muốn >chuyện ấy vừa tốt vừa giúp vợ chồng hạnh phúc hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến thận?

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục nhiều không ảnh hưởng tới chức năng thận. Bởi quá trình sinh lý của phóng tinh phụ thuộc vào sự hoạt động của hệ sinh dục, trong khi thận lại thuộc hệ tiết niệu. Thận có vai trò sản xuất, bài tiết nước tiểu và giải phóng các chất độc trong máu. Chúng không liên quan tới quá trình xuất tinh ở nam giới. 

Tuy việc quan hệ tình dục nhiều không ảnh hưởng đến chức năng thận, nhưng chuyên gia cũng khuyên nam giới cần phải có> tần suất quan hệ phù hợp với >sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Trong chuyện ‘chăn gối’ luôn đòi hỏi nam giới có nhiều sức lực vì họ luôn là người chủ động. Khi ân ái, các cơ quan của cơ thể cần hoạt động cùng lúc, chẳng hạn tim đập nhanh hơn, cơ bắp phải căng lên, mồ hôi có thể toát ra nhiều hơn… nên sau mỗi cuộc yêu thường bị mệt.

Vậy tần suất quan hệ thế nào là hợp lí?

Cánh mày râu đừng nghĩ rằng, bản lĩnh đàn ông thể hiện bằng việc có nhu cầu tình dục cao, cương dương lâu, xuất tinh có kiểm soát mà lạm dụng. Để đánh giá bản lĩnh đàn ông, không có một quy chuẩn chung để đánh giá. Nếu tần suất quan hệ càng nhiều càng gây mệt mỏi, kiệt sức.

Theo chuyên gia nam khoa, để có một sức khỏe thể chất và tinh thần viên mãn nên quan hệ tình dục đều đặn. Điều này giúp giải phóng chất endorphins có tác dụng giảm đau, tăng hưng phấn. Trong quá trình quan hệ, cơ thể cũng đốt cháy một lượng calo khá lớn, tránh tích tụ mỡ thừa, bảo vệ thành mạch máu.

Vì vậy, ở mỗi độ tuổi cần có tần suất quan hệ khác nhau. Như ở độ tuổi 18 – 24, tần suất quan hệ của các cặp đôi khoảng 3-5 lần/tuần, từ 25 tuổi trở lên có thể 2-3 lần/tuần. Với độ tuổi trung niên từ 40 trở lên, số lần quan hệ phù hợp 1-2 lần/tuần và càng lớn tuổi, tần suất sẽ càng giảm đi.

Hãy lưu ý những điều này để chuyện ấy được viên mãn, sức khỏe cũng được bảo vệ nhé!

Chu Ngọc (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe