Ít ai biết rằng, Xa Thi Mạn hiện từng có lúc rơi vào nợ nần, thậm chí phải xin tiền của người thân để trang trải trong quá khứ.

Toàn Chiêu Di (TH) 14:18 01/06/2024

Trong show trò chuyện của Lưu Gia Linh phát sóng hôm 30/5, >Xa Thi Mạn cho biết, năm 1998 cô mua cổ phiếu nhưng chẳng may bị thất bại. "Khi bước chân vào làng >giải trí, tôi đã nghe rất nhiều về việc nên mua cổ phiếu nào, vì vậy tôi đã mua cổ phiếu một lần và thua lỗ hơn 200.000 HKD (hơn 650 triệu đồng). Sau đó, tôi rất suy sụp", nữ diễn viên kể. 

Vào thời điểm đó, đây là số tiền rất lớn và cô không đủ tiền để xoay xở, phải xin tiền từ mẹ để trả nợ. Chưa hết, Xa Thi Mạn còn chật vật chuyện tiền bạc vì phải nộp thuế vào cuối năm nhưng không thể hỏi vay từ mẹ. Nữ diễn viên tiếp tục chia sẻ: “Chẳng thể nhờ cậy mẹ thêm nữa vì quá xấu hổ. Thế rồi, tôi mượn tiền bạn bè để đóng thuế và không bao giờ mua bất kỳ loại cổ phiếu nào nữa"

Từng có lúc sống rất thoải mái, tiêu xài phung phí nhưng Xa Thi Mạn rút ra bài học đắt giá từ lần gặp biến cố tiền bạc. Sau này, cô sống tiết kiệm hơn và dành dụm tiền. Thay vì đầu tư vào lĩnh vực nhiều rủi ro, biến động như cổ phiếu, những năm qua Xa Thi Mạn đổ tiền vào >bất động sản. Theo tiết lộ của HK01 vào tháng 1/2024, nữ diễn viên 49 tuổi hiện sở hữu ít nhất 5 bất động sản đắt đỏ ở Hồng Kông với tổng giá trị hơn 100 triệu HKD (hơn 325 tỉ đồng).

 

Xa Thi Mạn xuất thân từ Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1997, trở thành diễn viên, người dẫn chương trình của đài truyền hình TVB. Thời mới vào nghề, cô từng bị xem là bình hoa di động nên đã cố gắng vượt qua bằng cách tự rèn luyện. Những nhân vật nữ diễn viên lựa chọn không đơn điệu một màu, mà khá đa dạng và cá tính. Các bộ phim Ỷ thiên đồ long ký, Thâm cung nội chiến, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo… khai thác nhiều khía cạnh khác nhau từ vui nhộn, hài hước, cá tính…

Từ năm 2016, Xa Thi Mạn phát triển sự nghiệp tại thị trường đại lục và thành công với phim Diên Hi công lược, Bên tóc mai không phải hải đường hồng, Yến vân đài… Khi đài TVB gặp mâu thuẫn nội bộ, nhiều diễn viên đã lựa chọn con đường như Xa Thi Mạn nhưng không phải ai cũng thành công. Nữ diễn viên cũng gặp nhiều khó khăn khi làm quen với môi trường làm phim mới, các đồng nghiệp mới. Tuy vậy cô đã thu được những thành công nhất định, được khán giả yêu mến. 

Đầu năm nay, ngôi sao 7X vừa giành giải Thị hậu TVB thứ ba trong sự nghiệp nhờ vai chính trong bộ phim ăn khách Nữ hoàng tin tức (2023). Người đẹp cũng đang nhận được sự quan tâm tại Hồng Kông lẫn đại lục khi tái xuất màn ảnh với bộ phim Modern Dynasty 2 đóng cùng dàn sao: La Gia Lương, Lâm Phong, La Trọng Khiêm…

Toàn Chiêu Di (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe