Đây là giải thưởng lớn trong sự nghiệp nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh.

Toàn Chiêu Di (TH) 19:57 22/09/2024

Vào tối 21/9, lễ trao giải phim truyền hình Phi Thiên lần thứ 34 diễn ra tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Chiến thắng thuộc về hai diễn viên >Triệu Lệ Dĩnh và Lôi Giai Âm đều đem lại sự bất ngờ cho công chúng.

Tại Trung Quốc, ba giải thưởng truyền hình danh giá, có giá trị nhất là Kim Ưng, Bạch Ngọc Lan và Phi Thiên. Trong đó, Phi Thiên là lễ trao giải truyền hình lâu đời nhất tại Trung Quốc, được trao bởi Bộ Văn hóa Trung Quốc, được SARFT (Cục báo chí, phát thanh truyền hình Trung Quốc) và Ủy ban Nghệ thuật Điện ảnh Trung Quốc đảm nhận tổ chức. Do giải cấp nhà nước nên giá trị cao nhất trong tất cả giải thưởng truyền hình.

Triệu Lệ Dĩnh giành được giải Nữ chính xuất sắc (Thị hậu) với bộ phim Gió thổi Bán Hạ. Đây là lần đầu cô được đề cử giải Phi Thiên và giành chiến thắng luôn.

Khi Triệu Lệ Dĩnh giành được giải Phi Thiên, đây được đánh giá là chiến thắng ngoạn mục có ý nghĩa không chỉ với nữ diễn viên nói riêng mà còn thể hiện sự cải cách đổi mới của giải thưởng nói chung.

Triệu Lệ Dĩnh có xuất phát điểm là diễn viên thần tượng, chuyên đóng dòng phim ngôn tình, do đó dù diễn xuất tốt, cô vẫn nhận nhiều định kiến. Vài năm trở lại đây, Triệu Lệ Dĩnh đã chuyển sang đóng phim chính kịch, có chiều sâu, đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất.

Vì vậy, giải thưởng như một sự công nhận cho những cố gắng của Triệu Lệ Dĩnh. Đồng thời, việc một ngôi sao đi lên từ phái thần tượng giành giải thưởng chính quy cũng cho thấy các ngôi sao lưu lượng vẫn có cơ hội nhận giải thưởng nếu có tài năng.

Trước đây, Đường Yên được đề cử cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại giải Bạch Ngọc Lan nhờ vai diễn trong bộ phim Phồn Hoa. Cô không chỉ có sức hút lớn mà còn được đánh giá cao về diễn xuất, nhưng cuối cùng lại không thể vượt qua Châu Tấn, khiến nhiều người tiếc nuối.

Trong lần này, Đường Yên tiếp tục được đề cử, nhiều người hy vọng lần này cô sẽ chiến thắng. Bên cạnh Phồn hoa của Đường Yên, 2 tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh là Gió thổi Bán Hạ và Hạnh phúc đến Vạn gia cũng lọt vào danh sách đề cử.

Toàn Chiêu Di (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe