Mạng xã hội lan truyền một bài viết cho rằng nam diễn viên trẻ Vu Thích được cho là một trong số ít những diễn viên Hoa ngữ có tham vọng viết trên mặt.

Húc Phượng (TH) 10:58 13/05/2024
Mới đây, mạng xã hội lan truyền một bài viết cho rằng nam diễn viên trẻ >Vu Thích được cho là một trong số ít những diễn viên Hoa ngữ có tham vọng viết trên mặt. Hình ảnh của anh còn được ví giống như Chương Tử Di ngày trước.
Trước khi bước vào làng >giải trí, Vu Thích là vận động viên bóng rổ và được phát hiện trong một lần quay quảng cáo. Anh chàng chính thức trở thành tài tử được săn đón sau khi hoá thân vai Cơ Phát trong phim điện ảnh Phong thần: Tam bộ khúc (2023). Với vẻ ngoài điển trai, anh được khán giả khen ngợi hợp vai Cơ Phát. Từ gương mặt xa lạ với khán giả, tài tử thu hút hàng triệu fan.
 
Theo một trang truyền thông, thể hiện của Vu Thích được cả giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Anh vừa diễn xuất tốt vừa tự thể hiện các cảnh hành động khó như bắn cung trên lưng ngựa, nằm trên ngựa chạy tốc độ cao.
Gần đây, bộ phim ngắn 8 tập Altay Của Tôi với sự góp mặt của Mã Y Lợi, Vu Thích có điểm douban 8.6. Đây là bộ phim truyền hình được chấm điểm cao nhất hiện tại trong năm nay. Nhân vật của Vu Thích, Ba Thái, anh thanh niên 20 tuổi phong trần cũng mang nhiều trăn trở gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.
Sau thành công của nhũng dự án phim, nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đã mời Vu Thích về hợp tác. Thậm chí, anh còn được chọn làm ban giám khảo chấm chọn trong một Liên hoan phim. Gần đây, trong một sự kiện quy mô lớn với sự xuất hiện của nhiều "tai to mặt lớn" trong giới làm phim, Vu Thích được ưu ái đứng ở giữa đội hình toàn sao như Thành Long, Trần Khải Ca, Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông lớn của Trung Ảnh, Ô Nhĩ Thiện, Lý Tuyết Kiện...
Nói về Chương Tử Di, cô là một trong những đại hoa đán của làng giải trí Hoa ngữ. đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu từng nói ở Trung Quốc, không có nhiều diễn viên như cô. Đại hoa đán là nữ diễn viên có mức cát sê cao nhất được làng điện ảnh thế giới công nhận.

Chương Tử Di ghi dấu ấn ở một loạt tác phẩm nổi tiếng trong nước và quốc tế. Cô có lối diễn xuất đa dạng, có thể diễn tốt từ cảnh hành động tới diễn tả nội tâm sâu sắc. Các phim của Chương Tử Di đóng nhận vô số giải thưởng danh giá. Cô cũng vinh dự trở thành Tam kim ảnh hậu thứ hai của Trung Quốc vào năm 2011.

Khi Chương Tử Di còn đang học đại học đã được Trương Nghệ Mưu chọn để vào vai chính trong phim Đường Về Nhà. Khi đó, nhiều người nói rằng Chương Tử Di, một cô gái chưa có kinh nghiệm diễn xuất thì chẳng làm nên cơm cháo gì. Lúc này, đại hoa đán không nói lời nào, một mình cô về quê, ăn ở cùng những người phụ nữ nông thôn để cảm nhận về con người, lối sống của họ. Sau vài tháng, Chương Tử Di đã học được các biểu hiện, động tác của phụ nữ nông thôn. Cô dường như không khác gì một thôn nữ hoạt bạt, biết đi nhặt củi, lấy nước.

Bộ phim Đường Về Nhà đã thành công vang dội và mang lại tiếng tăm cho Chương Tử Di. Cô đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Bách Hoa lần thứ 23. Không những vậy, phim còn đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin.

Trong ngày nhận giải, Trương Nghệ Mưu liên tục dặn dò Chương Tử Di là không được lên sân khấu cùng ông. Thế nhưng, Chương Tử Di không hiểu đạo diễn nói gì, liền đi theo lên nhận giải khiến đạo diễn không hài lòng. Thông thường, khi nhận giải tại các LHP quốc tế lớn, tất cả các đạo diễn đều đứng trên sân khấu, ít khi có diễn viên lên cùng, trừ khi đạo diễn đồng ý. Chương Tử Di trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì đeo chiếc băng màu đỏ, nhận giải cùng Trương Nghệ Mưu. Sau đó, khi cả 2 bước xuống, Trương Nghệ Mưu đã nổi trận lôi đình: "Không có liêm sỉ, tham vọng đã viết lên mặt".

Chính nhờ tham vọng và thực lực, Chương Tử Di đã góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, lần lượt nhận nhiều giải thưởng khác nhau, trở thành nữ diễn viên nổi tiếng thế giới.

Húc Phượng (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe