Vừa qua, phát ngôn của Triệu Lệ Dĩnh về vụ án bắt cóc Dương Nữu Hoa 26 năm trước đã khiến cộng đồng mạng có dịp đem ra bàn tán xôn xao.

Toàn Chiêu Di 11:45 15/10/2024

Mới đây, tại một buổi giao lưu với khán giả để quảng bá cho phim Dục Hoả Chi Lộ - bộ phim nói về quá trình tìm lại trẻ bị bắt cóc, phát ngôn của >Triệu Lệ Dĩnh về vụ án bắt cóc Dương Nữu Hoa 26 năm trước đã khiến cộng đồng mạng có dịp đem ra bàn tán xôn xao.

Cụ thể, Dương Nữu Hoa - một nạn nhận từng bị bắt cóc đã được mời đến tham dự sự kiện và kể lại nỗi bất hạnh năm xưa. Sau khi nghe câu chuyện của Dương Nữu Hoa, Triệu Lệ Dĩnh đã hồn nhiên trả lời: "Tôi hẳn nên biết chuyện này sớm hơn, câu chuyện của bạn làm tôi sảng".

 

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu nữ diễn viên không sử dụng từ "sảng". Sảng có nghĩa là vui thú, hào hứng hay phấn khích. Một câu chuyện quá đỗi bi thương và buồn tủi của một người phụ nữ bị bắt cóc từ năm 5 tuổi mà Triệu Lệ Dĩnh lại cảm thấy thú vị. Ngay sau đó, đoạn video ghi lại sự tình nhanh chóng được lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hội.

Có ý kiến cho rằng, Triệu Lệ Dĩnh từ lâu nay đã xây dựng cho bản thân một hình ảnh "sảng văn đại nữ chủ" (một nữ nhân mạnh mẽ, tự lập và thành đạt trong cuộc sống) nên cô đã quá vô tư, không suy nghĩ thấu đáo khi bình phẩm về cuộc đời chát chúa của Dương Nữu Hoa. Không ít người chê Triệu Lệ Dĩnh "thiếu văn hóa", vô duyên, EQ thấp.

Triệu Lệ Dĩnh đã hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng. Một bộ phân người hâm mộ của ngôi sao Hoa Thiên Cốt đứng lên bênh vực idol, bào chữa rằng do gia đình xuất thân làm nông ở Hà Bắc nên đôi lúc có chút lỡ lời thì vẫn có thể thông cảm được.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng, nữ diễn viên đã chịu khó nỗ lực trong nghề được 15 năm, cách hành xử và lời nói của cô đáng ra phải được "trau chuốt" kỹ lưỡng chứ không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh mãi được.

Toàn Chiêu Di | Theo Phụ nữ sức khỏe