"Khánh dư niên 2" từng gây bất ngờ khi vượt mốc 18 triệu lượt đặt trước. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, trong những bảng xếp hạng của phim Trung Quốc, các chỉ số về "Khánh dư niên 2" cũng đang đứng top.

Toàn Chiêu Di (TH) 14:17 19/05/2024

Sự bùng nổ của "Khánh dư niên 2" đã được dự đoán trước. Phần 1 của phim nhận được quan tâm của khán giả. Sau 5 năm chờ đợi, phim mới ra mắt phần 2. Ngay từ khi phần 2 được bấm máy, đã có hàng chục triệu khán giả chờ đón bộ phim.

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn gần đây, >Trương Nhược Quân cho biết, kịch bản của "Khánh dư niên" đã được sửa đến 8 lần trước khi đến tay của nam diễn viên.

Phim có chủ đề khác biệt với các dự án lên sóng cùng thời điểm nên dễ dàng tạo sự chú ý cho người xem. Đặc biệt, chính sự vắng mặt của Tiêu Chiến lại là chủ đề khiến phim càng được quan tâm. Năm 2018, mỹ nam 9X tham gia "Khánh dư niên 1" với vai trò khách mời và Ngôn Băng Vân chỉ là nhân vật xuất hiện ít ỏi.

Tuy nhiên, mặc cho tần suất lộ diện ngắn ngủi, Tiêu Chiến vẫn là tâm điểm bàn luận bởi danh tiếng khủng của anh thời điểm "Khánh dư niên 1" phát sóng năm 2019 - 2020.

Sự vắng mặt của anh luôn là chủ đề được khán giả quan tâm, đặc biệt nhiều người tò mò xem diễn viên thay thế anh sẽ thể hiện vai diễn Ngôn Băng Vân thế nào.

 

Đảm nhận vai nam chính Phạm Nhàn là nam diễn viên Trương Nhược Quân, người được đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất. Nam chính Trương Nhược Quân cũng tiết lộ nhân vật của anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong mùa 2.

Ngoài những thành tích đáng chú ý, phim vẫn có điểm trừ. Theo truyền thông Trung Quốc, phim có nhiều sạn khi để lộ nhiều đạo cụ thời hiện tại vào phim. Ngoài ra, diễn xuất dàn sao cũng không đồng đều.

Khánh dư niên được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Miêu Nị, xoay quanh thân thế và cuộc đời của thiếu niên Phạm Nhàn. Phần 2 lấy bối cảnh năm Phạm Nhàn 15 tuổi được cha mời cao thủ dùng độc dạy anh cách nhận biết các loại độc dược và võ công.

Bốn năm trôi qua, năng lực của Phạm Nhàn thuộc hàng thượng thừa. Sau một loạt sự kiện đầu độc, anh đi đến kinh thành tìm kiếm chân tướng. Phạm Nhàn trải qua nhiều nơi, vượt vô vàn thử thách vẫn kiên định với lý tưởng của mình.

Dàn diễn viên của phim phần lớn đều giữ nguyên so với phần 1 bao gồm: Trương Nhược Quân, Trần Đạo Minh, Lý Thấm, Ngô Cương, Quách Kỳ Lân, Điền Vũ, Lý Tiểu Nhiễm, Tống Dật... Bên cạnh đó, một số gương mặt mới như: Vương Sở Nhiên, Mao Hiểu Đồng, Kim Thần, Vương Hiểu Thần, Du Phi Hồng, Quách Tử Phàm, Tất Ngạn Quân, Ninh Lý... nhận nhiều sự quan tâm của khán giả. 

 

Theo thống kê, rating (tỷ suất người xem) phim trên đài CCTV8 trung bình tập 1-2 đạt 1,7557%, rating thời gian thực lúc cao nhất là 2,2337%.

Với 18 triệu lượt đặt xem trước trên Tencent, tác phẩm cũng phá kỷ lục của Dữ Phượng Hành từng thiết lập 2 tháng trước. Đây cũng là bộ phim truyền hình lọt vào danh sách phim ăn khách nhanh nhất trong lịch sử nền tảng. 

Phim leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng phim truyền hình của Datawin trong ngày 16/5 với 2,5 điểm - điều rất hiếm phim làm được ngày đầu lên sóng.

Toàn Chiêu Di (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe