Năm 2024, Triệu Lệ Dĩnh sẽ lên sóng hàng loạt siêu phẩm ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh.

Nhi An (TH) 21:33 13/01/2024

Trong số các tiểu hoa sau 85, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi... đều được nhận xét nhỉnh hơn >Triệu Lệ Dĩnh về xuất thân, nhan sắc lẫn học vấn. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, Triệu Lệ Dĩnh đã có màn bứt phá ngoạn mục, được mệnh danh là nghệ sĩ toàn năng vì có thể đóng đa dạng các nội dung, thể loại phim khác nhau.

Trước đây, Triệu Lệ Dĩnh bị đánh giá thấp về xuất thân, nhan sắc lẫn học vấn so với các nàng hoa đán khác. 

Như đã biết, Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại Hà Bắc, Trung Quốc. Cô hiện là ngôi sao hạng A của làng >giải trí Hoa ngữ nhờ thành công với một loạt các phim đình đám khắp Trung Quốc và châu Á như Hoa Thiên Cốt, Lục Trinh Truyền Kỳ, Minh Lan Truyện, Sở Kiều Truyện...

Năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh Nữ hoàng giải trí Trung Quốc vì có người xem nhiều nhất trên nền tảng video. Loạt tác phẩm cô đóng chính đạt tổng lượt xem trên 200 tỷ trên các nền tảng video của Trung Quốc. Không những vậy, Triệu Lệ Dĩnh không chị đóng khung mình trong phim ngôn tình mà mạnh dạn thử sức trong nhiều thể loại.

Ở mảng phim truyền hình, Triệu Lệ Dĩnh đóng được cả phim ngôn tình lẫn chính kịch. Loạt phim tình cảm lãng mạn có sự góp mặt của nữ diễn viên từng làm mưa làm gió màn ảnh Hoa ngữ là Hoa Thiên Cốt, Sam Sam Đến Rồi, Sở Kiều Truyện... Gần đây, hai bộ chính kịch là Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Gió Thổi Bán Hạ cũng liên tục nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả. Thậm chí nữ diễn viên còn nhận được đề cử Giải Bạch Ngọc Lan với vai Hứa Bán Hạ trong Gió Thổi Bán Hạ.

Triệu Lệ Dĩnh được đề cử Giải Bạch Ngọc Lan với vai Hứa Bán Hạ trong Gió Thổi Bán Hạ.

Lên sóng từ cuối năm 2022, Gió Thổi Bán Hạ do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính vừa được Cục Quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Nhà nước vinh danh là một trong những đại diện của "Kiệt Tác Tiêu Biểu". Việc Triệu Lệ Dĩnh có tác phẩm góp mặt trong danh sách đã chứng minh thực lực và thành công trong việc quy hoạch sự nghiệp của nàng tiểu hoa.

Ở mảng phim điện ảnh, Triệu Lệ Dĩnh trước nay không được đánh giá cao và từng bị cho là lép vế trước Dương Mịch. Thế nhưng qua sao nhiều cố gắng, mỹ nhân họ Triệu lọt vào "mắt xanh" của hai đạo diễn gạo cội tầm cỡ là Trương Nghệ Mưu và Tần Khả Tân với hai bộ điện ảnh Điều Thứ 20 và Tương Viên Lộng. Cả 2 vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh chỉ là vai phụ nhưng việc một diễn viên tay ngang như Triệu Lệ Dĩnh có thể góp mặt trong những chế tác lớn như vậy đã là rất đáng khen.

Triệu Lệ Dĩnh vào vai người mẹ khiếm thính trong Điều Thứ 20 của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. 
Triệu Lễ Dĩnh góp mặt trong Tương Viên Lộng của Tần Khả Tân.

Nhất là mới đây, Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh đang là cái tên khiến khán giả phấn khích và bàn tán nhiều nhất. Từ khóa "Triệu Lệ Dĩnh đóng vai khiếm thính" nhanh chóng chiếm top 1 hot search của MXH Weibo với 110 triệu lượt xem chỉ trong chưa đến 2 giờ đầu tiên. Nữ diễn viên lần này thử sức với vai diễn khó nhằn nhất sự nghiệp, một người mẹ khiếm thính tên Hách Tú Bình.

Triệu Lệ Dĩnh còn vai chính trong Hổ Lang Chi Lộ
Tâm Sự Của Kiều Nghiên đóng cùng Tân Chỉ Lôi, đang trong quá trình quay. 

Nhiều cư dân mạng đánh giá cao nỗ lực "chuyển hình" của Triệu Lệ Dĩnh. Nữ diễn viên không lên tiếng ồn ào, song dùng hành động để chứng tỏ bản thân. Không những vậy, Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn vai chính trong Hổ Lang Chi Lộ, Tâm Sự Của Kiều Nghiên và Dữ Phượng Hành chuẩn bị lên sóng. Tất cả những tác phẩm này đều là dự án được đầu tư mạnh tay, các diễn viên không phải lưu lượng thì cũng là phái thực lực đã được công nhận.

Triệu Lệ Dĩnh đã âm thầm nỗ lực nâng cao địa vị của mình bằng chính thực lực diễn xuất.

Với những dự án đang được nhắc đến, có thể nói Triệu Lệ Dĩnh có thành tích tốt nhất và là người toàn diện nhất trong các nàng hoa đán 85. Đã nhiều năm nay, nữ diễn viên họ Triệu không có phim flop, không có tai tiếng, lùm xùm về đời tư hay diễn xuất, phiên vị. Thay vì xuất hiện tại các sự kiện thảm đỏ để giữ nhiệt, Triệu Lệ Dĩnh đã âm thầm nỗ lực nâng cao địa vị của mình bằng chính thực lực diễn xuất.

Nhi An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe