Bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 được kỳ vọng sẽ là tác phẩm giúp cô có bước tiến mạnh mẽ trong công cuộc chuyển hình, thế nhưng vì nó, Dương Mịch lại vấp phải những lời chê bai.

Toàn Chiêu Di (TH) 15:30 11/05/2024

Cáp Nhĩ Tân 1944 là dự án truyền hình mới nhất của >Dương Mịch lên sóng trong năm 2024. Phim kể về quá trình làm nhiệm vụ đầy nguy hiểm của nam chính Tống Trác Văn (Tần Hạo đóng). Nhờ Tống Trác Văn, nhiều đồng đội được cứu, kế hoạch của kẻ địch cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này khiến nữ chính Quan Tuyết (Dương Mịch đóng) sinh ra nghi ngờ, tiến hành truy tìm kẻ nội gián.

Phim được chiếu vào khung giờ vàng trên nhiều đài truyền hình lớn tại Trung Quốc từ ngày 21/4. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn lên sóng, Cáp Nhĩ Tân 1944 có mức tỉ suất bạn xem đài không cao, chỉ bằng mức sàn thấp nhất của nhà đài.

Ngoài ra, diễn xuất của Dương Mịch trong phim cũng không được đánh giá cao. Trong phim, cô thể hiện vai Quan Tuyết, một vai phản diện có tâm lý phức tạp.

Ban đầu, Dương Mịch thất bại trong việc xây dựng hình tượng Quan Tuyết. Thất bại này đến từ việc cô không có khả năng cảm thụ trọn vẹn tất cả các khía cạnh tính cách của nhân vật, thiết lập một cách logic các diễn biến tâm lý và thể hiện ra ngoài để người xem cảm thụ được chiều sâu của nhân vật.

Dương Mịch không điều khiển được tư thế cơ thể, cơ mặt, giọng nói để phù hợp với yêu cầu diễn xuất. Ngoại hình của cô không ở trạng thái tốt nhất khi đóng phim này.

Tuy nhiên, mới đây, khi đại kết cục của bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 được chia sẻ lên mạng xã hội, diễn xuất của Dương Mịch thể hiện lại ấn tượng đến bất ngờ, nhận được lời khen từ khán giả.

Ở phân cảnh này, Dương Mịch thể hiện được nỗi đau khổ tột cùng của nhân vật Quan Tuyết khi những người cô yêu thương đều không còn ở lại bên cô nữa. Quan Tuyết vừa ăn mì vừa cố gắng mạnh mẽ gạt nỗi đau qua một bên, thế nhưng cô không thể kìm nổi những giọt nước mắt.

Ngoài ra, Dương Mịch mang lại cho "Cáp Nhĩ Tân 1944" chính là danh tiếng của cô. Dù diễn xuất không tiến bộ, nhưng bản thân Dương Mịch vẫn có lượng fan đông đảo, ít nhiều khi tham gia dự án này, cô cũng tạo được sự chú ý. Kéo theo đó, "Cáp Nhĩ Tân 1944" cũng được khán giả quan tâm hơn.

Toàn Chiêu Di (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe