"Thanh trâm hành" là dự án phim cổ trang có mức đầu tư khủng, đã quay xong từ năm 2020 nhưng không thể lên sóng vì lùm xùm đời tư chấn động của Ngô Diệc Phàm. Tuy nhiên, nhiều tin đồn khẳng định đất diễn của Bành Quán Anh lép vế hơn hẳn so với nữ chính Dương Tử.

Toàn Chiêu Di 19:54 24/10/2024

Trước đó, Bành Quán Anh mất khoảng 20 ngày để quay lại toàn bộ các cảnh trong "Thanh trâm hành". Tuy nhiên sau đó, 70% những cảnh quay này bị cắt không thương tiếc. Ngược lại, cảnh quay của >Dương Tử lại được tăng lên 20%. Thời lượng phim ban đầu gồm 60 tập cũng bị giảm xuống còn 40 tập, hầu như tập trung xoay quanh câu chuyện của nữ chính.

Người hâm mộ cho rằng đoàn phim đang ưu ái Dương Tử một cách lộ liễu. Trong khi đó, với kinh nghiệm cũng như khả năng diễn xuất tốt, Bành Quán Anh xứng đáng có nhiều đất diễn hơn trong phim. Không ít đồn đoán cho rằng nam diễn viên chấp nhận tham gia bộ phim để "làm nền" cho Dương Tử chỉ bởi anh và nhà sản xuất Xinli Media có mối quan hệ tốt từ trước.

Bành Quán Anh sinh năm 1986 tại Cát Lâm, Trung Quốc. Anh thể hiện niềm yêu thích với nghệ thuật từ nhỏ và tốt nghiệp Khoa Biểu diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Dù sở hữu ngoại hình điển trai, liên tục xuất hiện trong cả những bộ phim cổ trang lẫn hiện đại như "Dưới ánh mặt trời", "Không hẹn mà đến", "Lan Lăng vương phi"... nhưng anh vẫn là gương mặt nhạt nhòa trong dàn diễn viên đồng lứa.

Mãi đến vai diễn Trang Quốc Đống trong bộ phim "Câu chuyện hoa hồng" lên sóng thời gian gần đây, tên tuổi Bành Quán Anh mới thực sự tỏa sáng và ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

"Thanh trâm hành" được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Trâm Trung Lục của tác giả Châu Văn Văn. Khi sống trong cung, nữ quan Hoàng Tử Hà (Dương Tử) dần phát hiện những đại án kinh thiên động địa của vương triều Đại Đường và vô tình có mối liên hệ với Quỳ Vương nổi tiếng lạnh lùng, máu lạnh Lý Thư Bạch. Cả hai cùng kề vai sát cánh điều tra, vượt qua nhiều hoạn nạn, cuối cùng nảy sinh tình cảm sâu sắc.

Phim được đánh giá có nội dung hấp dẫn, bối cảnh đồ sộ, hệ thống nhân vật đa dạng cùng lượng fan nguyên tác hùng hậu. Dự án này cũng gây sốc khi quay trong vòng 8 tháng với kinh phí đầu tư khủng, khoảng 400 triệu NDT (gần 1,5 nghìn tỉ đồng).

Hiện tại, thời gian lên sóng của "Thanh trâm hành" vẫn chưa được thông báo. Việc thay đổi nam chính cũng như kịch bản dự kiến sẽ mất khá nhiều thời gian để biên tập, hậu kỳ, chỉnh sửa các cảnh quay. Dự kiến đến năm 2025, phim mới có cơ hội ra mắt khán giả.

Toàn Chiêu Di | Theo Phụ nữ sức khỏe