Sau hơn 1 năm, BLACKPINK vẫn duy trì phong độ dẫn đầu với loạt thành tích vô cùng ấn tượng.
>BLACKPINK đã thực sự gây bão toàn cầu với sự trở lại đầy bùng nổ cùng "How You Like That" - single "dọn đường" cho đợt tái xuất kèm full album vào tháng 9 tới. Sau 1 năm 2 tháng, 18 giờ ngày 26/6 (giờ địa phương), BLACKPINK đã cho ra mắt MV "How You Like That". Chỉ trong vòng 24 giờ đầu phát hành, loạt thành tích "vô tiền khoáng hậu" đã được thiết lập, một lần nữa khẳng định đẳng cấp toàn cầu của nhóm Hắc Hường.
MV "How You Like That" – BLACKPINK
Củng cố danh hiệu "bà hoàng YouTube" với lượt xem khủng nhất thế giới
Sau đúng 24 giờ phát hành, MV "How You Like That" ghi nhận 82.377.522 views hiển thị, đánh bại kỷ lục trước đó của BTS (Boy With Luv - 74,6 triệu lượt xem) để trở thành nghệ sĩ sở hữu MV có lượt xem cao nhất trong vòng 1 ngày đầu. BLACKPINK cũng là nhóm nhạc Kpop chạm đến các mốc 30 - 40 - 50 - 60 - 70 - 80 triệu view nhanh nhất Kpop với MV "How You Like That".
Bên cạnh đó, MV cũng đã đạt 5,8 triệu lượt thích, lọt top trending của 83 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đạt hạng 1 trending tại Mỹ, Anh, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Úc, Đức, Pháp... Trước đó, tại thời điểm công chiếu, MV "How You Like That" đã cán mốc 1,6 triệu lượt người cùng lúc xem trực tuyến, chính thức vượt kỷ lục của chính mình (MV "Kill This Love" đạt 979 nghìn lượt) cũng như toàn Kpop (MV "ON" đạt hơn 1,5 triệu lượt).
Bên cạnh đó, trưa ngày 27/6, chưa đầy 24h sau khi >BLACKPINK comeback với "How You Like That", kênh YouTube của nhóm đã có 38,6 triệu người đăng kí. Với con số này, kênh YouTube của BLACKPINK đã vượt mặt kênh YouTube của Taylor Swift với 38,3 triệu subscribe. Kênh YouTube của BLACKPINK vươn lên vị trí thứ 2 mảng channel YouTube của nghệ sĩ Nữ có nhiều lượt subscribe nhất thế giới chỉ sau Ariana Grande (41,8 triệu lượt).
Lập nên nhiều kỷ lục trên mặt trận nhạc số
Thành tích nổi bật nhất trên Melon của "How You Like That" là về lượt unique listeners. Ca khúc có 102.725 ULs trên Melon. Đây là thành tích cao nhất năm 2020 mảng nhóm nữ, vượt "MORE & MORE" của TWICE (62.834 ULs). Ngoài ra, ca khúc cũng phá kỉ lục mọi thời đại mảng nhóm nữ của Red Velvet ("Power Up" - 86.125 ULs). BLACKPINK là nữ nghệ sĩ thứ 2 trong lịch sử đạt hơn 100 nghìn ULs giờ đầu sau IU.
Cũng trên Melon, "How You Like That" là ca khúc nhóm nữ đầu tiên trong năm 2020 debut thẳng lên hạng 1. Năm nay mới chỉ có BTS làm được điều đó. Ngoài ra, "How You Like That" đã đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất trong năm 2020 tính đến thời điểm hiện tại có ca khúc debut #1 Melon Daily chart.
Hiện tại "How You Like That" đang gần như chạm đến thành tích Allkill khi sắp phủ xanh toàn bộ iChart.
Tung hoành mặt trận iTunes và các nền tảng >âm nhạc nước ngoài
"How You Like That" đã đứng đầu iTunes 64 nước, vượt kỉ lục mà "Sour Candy" từng lập trước đó (63 nước). Qua đó BLACKPINK trở thành nhóm nữ có ca khúc đạt no.1 iTunes nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhất thế giới. Trước đó, ca khúc này đã debut ngay ở vị trí no.1 trên BXH Worldwide iTunes, đây là bài thứ 3 của BLACKPINK làm được điều này.
Tại Nhật Bản, "How You Like That" cũng debut liền hạng nhất ở Line Music. Còn ở Trung Quốc, bài hát nhận được 2 chứng nhận bạch kim trên QQ Music. Đây là bài hát Hàn Quốc đạt được chứng nhận nhanh nhất trong lịch sử trên trang nghe nhạc này. Ở Việt Nam, ca khúc cũng giành no.1 iTunes vượt mặt đối thủ nặng ký BTS với "Stay Gold" mới phát hành MV cùng thời điểm. Trên iTunes Mỹ, ca khúc mới của BLACKPINK đạt hạng nhất đưa nhóm trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên và duy nhất có 2 bài hát đạt no.1 trên trang này (bao gồm "Kill This Love").
Khuấy đảo MXH, dẫn đầu top trending
Ngay sau khi sản phẩm được ra mắt, BLACKPINK cùng "How You Like That" leo ngay vị trí no.1 top trending toàn thế giới, chứng tỏ mức độ quan tâm của netizen trên khắp mọi nơi đã đổ dồn về màn comeback này.
Hiện tại, BLACKPINK đang có màn comeback với sức công phá toàn cầu ngoài sự mong đợi cuả người hâm mộ với loạt kỷ lục liên tục được xác lập. Chỉ là sản phẩm pre-release đã đạt được những kỷ lục khủng như vậy, thật không biết đến lúc tung full album cùng sản phẩm chính, BLACKPINK còn khuấy đảo thế giới như thế nào nữa.