Nếu trót làm 3 điều này với chồng, người vợ tệ hãy ngừng ngay. Nếu không, đừng trách vì sao bị chồng chán ghét, đã từng yêu thương đến mấy cũng sẽ thay lòng đổi dạ.

Hà Quân 22:21 18/03/2021

Đây chính là 3 điều chỉ người vợ tệ bạc mới làm với chồng, phụ nữ thông minh chớ dại phạm phải kẻo tự tay kết liễu hôn nhân.  

Là một người vợ, bạn hãy luôn tôn trọng bạn đời - Ảnh minh họa: Internet

Khiến chồng mất mặt chốn đông người

Đàn ông nào cũng trọng sĩ diện, cũng muốn được “nở mày nở mặt” trước mặt mọi người. Thế nên, nếu là một người vợ tốt phụ nữ đừng bao giờ làm điều gì khiến chồng mất mặt. Bạn có thể không hài lòng về những gì chồng làm, anh ấy có thể không phải là người đàn ông hoàn hảo nhưng chị em nên khắc cốt ghi tâm câu “tốt khoe xấu che”.

Hãy chờ đến khi về đến nhà, khi chỉ có hai người bạn có thể ngồi lại phân tích phải trái đúng sai. Là một người vợ, bạn hãy luôn tôn trọng bạn đời, luôn kề vai sát cánh và khích lệ tinh thần bạn đời để anh ấy ngày càng hoàn thiện bản thân. 

Bạn càng đe dọa, càng được nước lấn tới anh ấy sẽ càng nghĩ rằng bạn không hề tôn trọng cuộc hôn nhân này -  Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên đòi ly hôn

Để có thể nên vợ thành chông, các cặp đôi đã trải qua không ít chông chênh, thử thách. Vậy nên, nếu cuộc sống chung gặp phải những va vấp, mâu thuẫn thì cả hai cần có thái độ cầu thị, cùng nhau giải quyết vấn đề triệt để.

Nếu cứ giận chồng là đòi ly dị, cứ ghen tuông lại vứt vào mặt chồng từ đơn ly hôn thì sẽ vô tình khiến chàng tổn thương. Bạn càng đe dọa, càng được nước lấn tới anh ấy sẽ càng nghĩ rằng bạn không hề tôn trọng cuộc hôn nhân này, không hề trân trọng những gì cả hai đã và đang có cùng nhau. 

Chỉ phụ nữ nông cạn, dại khờ mới mong chồng vì bảo vệ mình mà lớn tiếng quát tháo chửi bới cha mẹ  - Ảnh minh họa: Internet

Đối xử tệ với cha mẹ chồng

Sống chung với mẹ chồng là điều khiến các nàng dâu khá lo lắng, thậm chí gặp không ít áp lực. Những va chạm, khác biệt trong lối sống sẽ vô tình gây nên những bất hòa, cự cãi. Những lúc như thế, người vợ khôn ngoan sẽ không bao giờ lôi chồng vào cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu, càng không xúi giục chồng phải đứng về phía mình.

Cô ấy sẽ cố gắng dung hòa, đối xử tốt với mẹ chồng để gia đình chồng cảm nhận được sự chân thành nơi nàng dâu mới.

Chỉ phụ nữ nông cạn, dại khờ mới mong chồng vì bảo vệ mình mà lớn tiếng quát tháo chửi bới cha mẹ. Đấy là hành động của người con bất hiếu, của người đàn ông không có khả năng làm chủ cảm xúc, quan điểm cá nhân.

Hà Quân | Theo Phụ nữ sức khỏe