Với khoảng diện tích 33m2 và cùng với không gian tuỳ biến và nội thất đa năng, căn hộ này có thể phục vụ bữa tối cho 10 người, đồng thời có chỗ cho khách nghỉ lại và làm việc, tương đương công năng của căn hộ rộng tới 350m2.

11:36 06/03/2019

Đây là căn hộ độc đáo của anh chàng Graham Hill - Trưởng bộ phận thiết kế của một công ty ở New York (Mỹ). Được biết, căn hộ tọa lạc ở New York, thành phố tấc đất đi đôi với tấc vàng của thế giới nên mức diện tích nhỏ khiêm tốn của căn hộ này là điều rất dễ hiểu.

Vấn đề ở đây là Graham không muốn chấp nhận thực tế đó, anh chàng này lại muốn xây dựng chúng để được không gian sống tương đương căn hộ 350m2

Đây là một dự án thứ 2 của anh với tên gọi là LifeEdited2, tuy diện tích  giới hạn nhưng vẫn đầy đủ công năng khác nhau bao gồm ăn uống, thư giãn, ngủ, làm việc và mọi người cũng không cảm thấy chật chội khi sống ở đây.

Bình thường nơi đây là phòng khách với bộ bàn ghế sofa chữ L lớn và thời thượng, rất hợp để tụ tập bạn bè...

Không chỉ vậy khu vực phòng khách còn được kiêm nhiêm thành phòng ăn vô cùng hoàn hảo, chiếc bàn nhỏ bằng gỗ này cũng có thể mở rộng để kéo dài trở thành chiếc bàn ăn cho 10 người khi cần.

Căn phòng này cũng có thể được chuyển thành phòng ngủ chính, nhờ thiết kế nội thất âm tường khi cần, chỉ bằng vài thao tác đơn giản là bức tường phía sau sofa sẽ biến thành chiếc giường đôi siêu rộng.

2 cánh cửa tủ ở hai bên mở ra để tạo thành những chiếc bàn cạnh giường được lót bằng gỗ tối màu làm tăng nét tính tế cho căn nhà

Bình thường nơi đây là phòng làm việc

Sau khi biến hóa căn phòng trở thành phòng ngủ dành cho khách, nơi chân giường được tạo thành từ các khối ghế ngồi ghép lại

Bức tường ngăn làm từ vật liệu tái chế được di chuyển bởi các đường ray cố định trên trần nhà để đảm bảo cho khách có một không gian riêng tư.

Tủ quần áo đều được giấu khéo léo trong ngăn tủ. Nhờ tủ được sơn trắng và thiết kế cánh phẳng nên bình thường thật khó để nhận biết được sự xuất hiện của chúng trong nhà.

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng căn hộ đều sử dụng bóng đèn LED thân thiện với môi trường và có thể được điều khiển bằng một ứng dụng chuyên dụng qua điện thoại.

Nhà vệ sinh, nhà bếp được thiết kế tối giản, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Căn nhà tuy nhỏ nhưng với các tính năng thông minh bằng sự kết hợp hoàn hảo của óc sáng tạo cùng bàn tay khéo léo, vẫn mang đến cho chủ nhân một cuộc sống tiện nghi.

Theo Anh Tú/Lao động