Ngày 4/3 một thầy giáo tên H của tỉnh Bắc Giang bị học sinh tố cáo đã xâm hại 15 nữ sinh tiểu học khiến cho dư luận vô cùng bàng hoàng. Trước sự việc này các mẹ cần có phương pháp để bảo vệ con mình khỏi những điều đau lòng.

13:00 05/03/2019

Một phụ huynh có con là học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã phản ánh đến cơ quan chức năng địa phương về việc giáo viên Dương Văn M., chủ nhiệm lớp 5A đã có hành vi xâm hại tình dục hàng loạt nữ sinh của lớp này.

Theo thông tin VTV24, sau đó, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tiên Sơn tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết sự việc. Có mặt tại đây, thầy giáo chủ nhiệm lớp 5A thừa nhận hành vi dâm ô. Tuy nhiên việc dàn xếp theo nguyện vọng của lãnh đạo nhà trường không thành vì các phụ huynh không đồng ý ký vào biên bản mà họ chưa được xem qua nội dung.

Tuy nhiên theo thông tin vị phụ huynh phản ánh, giáo viên M. đã có những hành vi như sờ, nắn, bóp... vào những vùng nhạy cảm của khoảng 15 học sinh nữ trong lớp mình chủ nhiệm. Thông tin này đã gây hoang mang dư luận và khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng.

Ngôi trường tiểu học nơi xảy ra vụ việc đau lòng thầy giáo chủ nhiệm xâm hại học sinh lớp 5

Còn lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Việt Yên cho rằng không có chuyện thầy giáo lớp 5A đụng chạm vào vào vùng nhạy cảm của học sinh nữ. Theo vị này, giáo viên Hưng chỉ sờ mông học sinh nhưng phải thừa nhận có hành vi dâm ô do bị phụ huynh dọa đánh.

Báo cáo nhanh của Công an huyện Việt Yên cho thấy có hơn 10 nữ học sinh bị thầy Hưng xâm phạm thân thể sau khi uống rượu. Theo tường trình của người liên quan, việc này diễn ra trước mặt nhiều học sinh khác. Và các mẹ cần có phương pháp để bảo vệ bé yêu khỏi bị xâm hại

Dạy trẻ hiểu rõ về giới tính

Kỹ năng đầu tiên mà bạn nên dạy cho trẻ là kiến thức về giới tính và các vùng nhạy cảm trên cơ thể. Nhiều trường hợp các bé bị xâm hại mà không thể tự nhận biết được sự nghiêm trọng của vấn đề do còn quá non nớt và thiếu hiểu biết.

Cha mẹ cần dạy cho trẻ nhận biết rằng các vùng nhạy cảm trên cơ thể chỉ là của riêng các bé và dạy cho trẻ biết cách bảo vệ cơ thể trước sự động chạm của người khác nếu trẻ không thích.

Không cho người khác chạm vào “vùng kín”

Các bậc phụ huynh nên dạy cho trẻ cách bảo vệ cơ thể, không cho người bất kỳ ai chạm vào vùng nhạy cảm hay có những hành động ôm ấp, vuốt ve nếu trẻ không thích.

Vùng nhạy cảm là của riêng bé, kể cả bố mẹ cũng không được chạm vào nếu không có sự đồng ý của trẻ. Hãy dạy cho bé cách từ chối và phản ứng lại nếu có người cố tình động chạm vào cơ thể khiến trẻ thấy khó chịu.

Tránh xa người lạ mặt

Dạy cho trẻ cách tránh xa người lạ mặt, không bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai mà bé gặp trên đường nếu không có sự đồng ý của cha mẹ. Đồng thời, cha mẹ nên cảnh báo cho trẻ những nguy hiểm có thể gặp phải khi bé đi chơi một mình với người lạ mặt hoặc đi đến những nơi vắng vẻ, những nơi tối tăm, kín đáo..

Theo Thảo Nguyên/ Phunutoday/ Khỏe & Đẹp