Chỉ cần thêm một chút phô mai vào món trứng chiên quen thuộc là bạn đã có ngay một đĩa trứng thơm ngon béo ngậy cho bữa cơm gia đình mình rồi đấy.

14:45 01/09/2024

Chuẩn bị nguyên liệu làm món >trứng chiên

4 quả trứng, 2 lát phô mai, 50g thịt xông khói, 30ml nước ấm, một ít muối, dầu ăn, hành lá thái nhỏ.

Cách làm món trứng chiên

Bước 1: Thịt xông khói và phô mai thái nhỏ.

Bước 2: Đập trứng vào bát, thêm nước ấm vào đánh tan. Tiếp đó thêm thịt xông khói và hành lá vào trứng, nêm thêm chút muối rồi trộn đều.

Bước 3: Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, đổ 1/3 lượng trứng vào láng đều mặt chảo, chiên cho trứng hơi đặc lại. Sau đó rắc một ít phô mai lên trên.

Bước 4: Cuộn trứng lại từ một bên.

Bước 5: Gạt miếng trứng về một bên chảo, đổ tiếp 1/3 lượng trứng vào rồi lắc chảo để láng đều mặt chảo.

Bước 6: Sau khi trứng đặc lại thì tiếp tục rắc một ít phô mai vào.

Bước 7: Từ từ cuộn trứng lại rồi gạt sang một bên.

Bước 8: Đổ nốt phần trứng còn lại vào chảo, láng đều mặt chảo. Khi trứng đông lại thì thêm phần phô mai còn lại vào.

Bước 9: Từ từ cuộn trứng lại rồi chiên chín vàng hai mặt miếng trứng là xong. Lấy trứng ra rồi cắt thành miếng vừa ăn là hoàn thành.

Thành phẩm món trứng chiên

Món trứng chiên là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Có nhiều cách chế biến món trứng chiên khác nhau, đơn giản như chỉ chiên trứng với hành hay với thịt băm, rau củ… Nhưng hôm nay bạn hãy thử làm món trứng chiên với phô mai trên đây nhé. 

Với món ăn này, bạn chỉ mất khoảng 10 phút chế biến nhưng lại đem đến một món trứng vừa mềm mượt lại thơm ngậy, hấp dẫn. Chắc chắn các bạn nhỏ nhà bạn sẽ rất thích thú!

Có thể bạn chưa biết: Ăn trứng giúp bồi dưỡng trí não và nâng cao trí thông minh. Trứng có tác dụng rất lớn đối với hệ thần kinh và sự phát triển thể chất. 

Chất choline có trong trứng có thể cải thiện trí nhớ ở mọi lứa tuổi. Protein trong trứng có thể phục hồi tổn thương mô gan và lecithin trong lòng đỏ trứng có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Nó cũng có thể làm tăng lượng protein huyết tương của con người và tăng cường chức năng trao đổi chất, miễn dịch của cơ thể. Một trong những kinh nghiệm kéo dài tuổi thọ của nhiều người già sống lâu là ăn một quả trứng mỗi ngày. Vì thế, ăn trứng giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Hơn thế, trong trứng rất giàu salen giúp phòng chống ung thư. Ăn trứng đặc biệt tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Lưu ý: Mặc dù ăn trứng rất tốt cho >sức khỏe nhưng người bệnh sốt cao, tiêu chảy, viêm gan, viêm thận, viêm túi mật, bệnh tim mạch vành không nên ăn trứng.

Mẹo mua trứng tươi ngon:

1. Nhìn vào trứng: Trứng tốt thường có vỏ tròn và hoàn chỉnh, không có vết nứt hoặc vết mốc, trên bề mặt có một lớp bột trắng.

2. Chạm vào trứng: Bạn cũng có thể biết chất lượng của trứng qua cách chạm vào. Nhiều người cho rằng chạm vào trứng mịn hơn thì tốt hơn. Thực tế thì ngược lại, trứng có cảm giác nhám khi chạm vào thì tươi hơn. Trứng có cảm giác mịn hơn là đã để lâu, không còn tươi nữa.

3. Cân trứng bằng tay: Trứng tươi có cùng kích thước sẽ nặng tay hơi.

4. Lắc nhẹ trứng: Cầm trứng trong tay và lắc nhẹ, trứng có tiếng chảy nước rõ ràng là trứng đã để lâu, còn trứng tươi về cơ bản không có cảm giác rung.

Chúc bạn làm được món trứng chiên thật ngon miệng!

Theo Liên Phạm/Tổ Quốc