Bí quyết cho làn da căng mọng và tinh thần thư thái có thể nằm ngay trong chiếc bánh nướng thơm lừng. Cùng khám phá công thức làm bánh phô mai hạt dẻ cười, món quà tuyệt vời cho cả vị giác và làn da của bạn.

08:46 24/10/2024

Bạn đã bao giờ thử một loại bánh vừa thơm ngon, vừa có khả năng chăm sóc làn da của bạn chưa? Đó chính là bánh nướng phô mai hạt dẻ cười! Với công thức đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm ra những chiếc bánh thơm ngon, xốp mịn để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Đây không chỉ đơn thuần là một món bánh ngọt, mà là một bản giao hưởng ngọt ngào đến từ hành tinh hạnh phúc, đảm bảo bạn sẽ ăn hoài không dừng lại được, khóe miệng bất giác cong lên, tâm trạng rạng rỡ như nắng xuân!

Trước hết, hãy cùng khám phá bí mật của món bánh cực kỳ thú vị này. Hãy tưởng tượng, lớp vỏ bánh xanh nõn nà, cắn một miếng giòn tan, đó là khúc dạo đầu tuyệt diệu của sự kết hợp giữa vị bùi bùi và thơm lừng của bột mì. Bên trong, phần nhân mềm mịn, tựa như cắn vào một đám mây bồng bềnh.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, "màn trình diễn chính" mới chỉ bắt đầu - sự kết hợp hoàn hảo giữa mứt hạt dẻ cười và phô mai! Hương thơm thanh mát của mứt hạt dẻ cười, thoang thoảng hương vị béo ngậy đặc trưng của hạt, quyện cùng vị phô mai béo ngậy, sánh mịn, giống như làn gió chiều hè thoảng qua cánh đồng, vừa thanh mát vừa đậm đà, thực sự là bản hòa tấu cho vị giác.

Nói về cách làm, nó đơn giản đến mức bạn không cần kỹ thuật làm bánh phức tạp, cũng không cần nguyên liệu "trên trời rơi xuống". Bạn chỉ cần trộn đều bột mì, bột nở, đường, muối..., sau đó cho thêm lượng sữa tươi và bơ thích hợp, nhào thành khối bột dẻo mịn.

Bước quan trọng nhất đến rồi đây, hãy nhẹ nhàng "giấu" phần nhân mứt hạt dẻ cười và phô mai vào trong khối bột như thể đang cất giữ kho báu vậy, sau đó ấn nhẹ tạo hình tròn hoặc bất kỳ hình dạng nào bạn yêu thích, rồi cho vào lò nướng đã được làm nóng, chờ đợi màn "lột xác" ngoạn mục.

Khoảnh khắc bánh chín, cả căn phòng ngập tràn hương thơm quyến rũ, lớp vỏ bánh màu xanh non óng lên, như đang vẫy gọi bạn: "Nhanh đến ăn tôi đi!". Nhưng đừng vội, chúng ta còn một cách thưởng thức "bí mật" nữa - đó là ăn lạnh! Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu, hãy cho chiếc bánh nướng phô mai hạt dẻ cười còn nóng hổi vào tủ lạnh một lúc cho nguội, sau đó lấy ra cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự tương phản rõ rệt giữa cái lạnh tê của bánh và cái ấm nóng bên trong, các tầng hương vị bỗng chốc bùng nổ, quả là niềm hạnh phúc nhỏ bé giữa ngày thu! Mỗi miếng bánh phô mai hạt dẻ cười ăn lạnh là một lần vị giác được "chiêu đãi" tột bậc, khiến bạn không khỏi thốt lên: "Thơm ngon quá!".

Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy bắt tay vào làm ngay thôi, để món bánh nướng phô mai mứt hạt dẻ cười này trở thành niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống của bạn, để hương vị hạnh phúc lan tỏa trên đầu lưỡi, để mỗi ngày đều tràn ngập tiếng cười và ngọt ngào! Dưới đây là công thức chi tiết, đảm bảo "xem là biết làm" luôn đấy.

Công thức làm bánh phô mai hạt dẻ cười

Nguyên liệu gồm:

- Phần nhân phô mai: 200g kem phô mai, 30g đường bột, 30g mứt hạt dẻ cười.

- Phần bánh bơ: 200g bột mì đa dụng, 10g bột sữa, 15g đường mịn, 4g bột nở, 60g bơ lạt, 15g mứt hạt dẻ cười, 40g whipping cream, 30g trứng gà.

Cách làm:

1. Cho cream cheese vào âu, dùng phới lồng khuấy đều cho mềm mịn, sau đó cho đường bột vào trộn đều. Cho mứt hạt dẻ cười vào hỗn hợp cream cheese và trộn đều. Cho hỗn hợp vào túi bắt bông kem, cắt một lỗ nhỏ ở đầu túi, sau đó bóp hỗn hợp thành 8 phần bằng nhau lên khay nướng có lót giấy nến. Cho khay vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút cho nhân cứng lại.

2. Cho bột mì đa dụng, đường, bột nở và muối vào âu, dùng phới lồng trộn đều. Cho bơ lạt đã cắt nhỏ vào âu bột, dùng tay bóp nhuyễn cho bơ hòa quyện vào bột. Cho lòng đỏ trứng gà và whipping cream vào âu bột, dùng tay nhào đến khi bột thành một khối đồng nhất. Bọc kín âu bột và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

3. Chia bột và nhân phô mai thành 8 phần bằng nhau. Ấn dẹt từng phần bột thành hình tròn, cho nhân phô mai vào giữa, túm các mép bột lại và vo tròn. Cho bánh lên khay nướng có lót giấy nến. Rắc một ít hạt dẻ cười lên trên mỗi chiếc bánh.

4. Làm nóng lò nướng ở 175 độ C trong khoảng 10 phút. Cho khay bánh vào lò nướng ở 175 độ C trong 15 phút, sau đó lấy khay bánh ra, dùng giấy bạc che mặt bánh lại và nướng tiếp 5 phút nữa là hoàn thành.

Bánh nướng phô mai hạt dẻ cười ra lò thơm phức mùi hạt dẻ cười, chỉ muốn cắn ngay một miếng cho đã cơn thèm. 

Cách làm đơn giản, bạn hãy thử ngay nhé!

Theo Kỳ Vân Dương/Tổ Quốc