Tết đến Xuân về, để tránh mắc phải những chiêu lừa thịt trâu giả bò thì áp dụng những cách này ngay nhé.

Shin (t/h) 13:15 23/01/2024

Trên mạng xã hội, các trang bán hàng online, nhóm cộng đồng mua bán thường xuyên xuất hiện những quảng cáo thịt bò với giá cả hấp dẫn. Tuy nhiên, không ít trong số đó là thịt trâu được "ngụy trang" thành thịt bò để lừa gạt người tiêu dùng với mong muốn đạt lợi nhuận cao hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những cách phân biệt thịt bò và thịt trâu đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tức thì.

Dựa vào hương vị

Khi chưa chế biến, bạn ngửi thấy thịt trâu sẽ tanh hơn so với thịt bò. Trường hợp đã chế biến rồi, thì phần thịt trâu có vẻ dai và cứng hơn, thậm chí có mùi tanh nhẹ (nếu chưa làm chín kĩ), còn với thịt bò lại có hương thơm dễ chịu mà phần thịt có vẻ mềm và co lại hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Phân biệt dựa vào thớ thịt

Cũng rất dễ dàng với các bà nội trợ có thể dựa vào thớ thịt mà phân biệt thịt trâu hay bò. Hãy nhìn vào mặt cắt ngang sẽ dễ thấy hơn, thớ thịt bò nhỏ và mịn còn thớ thịt trâu to và thô hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Độ mềm

Thịt lõi bò thường mềm hơn và có vị ngon đặc trưng, trong khi thịt lõi trâu thường cứng hơn và có thớ thịt dai hơn do trâu được sử dụng nhiều cho công việc kéo lê và lao động nặng nhọc.

Dựa vào màu sắc

Đôi khi dựa vào màu sắc, bạn có thể phân biệt được thịt bò và thịt trâu. Chẳng hạn, thịt bò tươi hầu như có màu hồng tươi hoặc đỏ tươi, nhìn trông sáng hơn màu sắc của thịt trâu. Trong khi, thịt trâu thường có màu hồng sẫm hoặc màu đỏ đậm.

Shin (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe