Tham khảo bài viết sau để biết được những việc bà bầu nên làm trước khi ngủ để thai nhi ngủ ngon các mẹ nhé.

05:30 03/04/2019

1/ Tắt tivi tước khi đi ngủ 2 tiếng

Ánh sáng từ tivi không tốt cho mẹ. Việc đặt tivi trong phòng ngủ và mải mê theo dõi những bộ phim dài tập khiến mẹ thức khuya, mất ngủ, dẫn đến mệt mỏi, thiếu máu, làm ảnh hưởng nặng nề đến con. Mẹ có thói quen thức khuya trong thai kỳ là nguyên nhân khiến bé sinh ra không chỉ còi cọc ốm yếu mà còn kém phát triển trí tuệ.

2/ Ngủ sớm

Mẹ hãy đi ngủ đúng giờ vào mỗi đêm để tăng cường >sức khỏe, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đi ngủ đúng giờ mỗi tối còn giúp phòng tránh nguy cơ ung thư, tiểu đường, béo phì… cũng như đem lại cho mẹ một ngày mới tràn đầy năng lượng, một tinh thần minh mẫn và tỉnh táo vào sáng hôm sau.

3/ Ngủ trong căn phòng thoáng mát, sạch sẽ

Phòng ngủ là nơi mẹ thư giãn, nghỉ ngơi vào buổi tối để tái tạo năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Mẹ nên ngủ trong nhưng căn phòng sạch sẽ, thoáng mát để có một giấc ngủ ngon hơn. Phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ còn giúp mẹ ngăn ngừa các bệnh về hô hấp.

4/ Tắt đèn

Tắt đèn khi ngủ không chỉ giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn mà còn phòng tránh các nguy cơ tiểu đường, béo phì, tăng huyết áp, trầm cảm, ung thư… Nếu mẹ không muốn ngủ trong phòng tối, hãy dùng đèn ngủ ánh sáng dịu nhẹ.

5/ Tránh xa điện thoại

Nhiều người thường có thói quen lướt web trước giờ đi ngủ mà không biết rằng mình rất dễ bị cuốn vào vô vàn những điều hấp dẫn trên mạng xã hội. Tốt nhất mẹ nên tránh xa điện thoại khi đi ngủ để không bị mất ngủ, thức khuya hoặc căng thẳng làm ảnh hưởng đến thể chất và trí não thai nhi.

6/ Đi bộ thư giãn nhẹ nhàng

Buổi tối, thay vì nằm một chỗ hay ngồi một chỗ xem tivi, mẹ hãy cố gắng vận động cơ thể nhẹ nhàng bằng cách đi bộ, thư giãn, thả lỏng cơ thể. Mẹ nên đi bộ, đi dạo một vòng sau bữa cơm tối khoảng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ để có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

7/ Uống sữa ấm

Một ly sữa nóng trước khi đi ngủ bổ sung canxi, sắt, các vitamin để nuôi thai nhi cao lớn khỏe mạnh, thông minh khi ra đời. Mẹ uống sữa ấm trước khi ngủ còn giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn do trong sữa có tryptophan, một số axit amin sản xuất serotonin và melatonin, kích thích ngủ ngon.

8/ Nằm nghiêng về bên trái

Tư thế ngủ tốt nhất cho >mẹ bầu là nằm nghiêng về bên trái. Tư thế nằm này của mẹ không gây áp lực lên tử cung, không làm ảnh hưởng đến bé. Mẹ nằm ngủ nghiêng bên trái còn giúp tử cung phình to, không chịu áp lực từ các bộ phận khác trong cơ thể, nhờ đó làm tăng lưu lượng máu, >dinh dưỡng và oxy đến nhau thai tốt hơn.

9/ Không ăn đồ ăn ngọt

Buổi tối, nhiều mẹ sẽ cảm thấy đói khi gần đến giờ đi ngủ. Mẹ có thể nhấm nháp chút hoa quả sấy khô, các loại hạt để đỡ đói. Tuyệt đối không nên ăn các loại bánh ngọt vì nó có thể làm mẹ trằn trọc khó ngủ. Ăn thức ăn ngọt vào ban đêm còn khiến mẹ dễ bị lên cân, béo phì, phải đối mặt với các biến chứng như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch…

10/ Nghe nhạc

Không chỉ vào buổi sáng mà vào buổi tối trước khi đi ngủ mẹ cũng hãy nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, êm dịu để tinh thần thoải mái, đầu óc thư giãn, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

11/ Mẹ bầu nên ngâm chân trước khi ngủ

Một trong những việc bà bầu nên làm trước khi ngủ giúp ngon giấc đó là nên ngâm chân, đặc biệt là những mẹ bầu đang bị tê chân, đau mỏi, mất ngủ,… thì việc ngâm chân được xem như là cứu tinh của giấc ngủ đấy.Bên cạnh đó, để ngâm chân có hiệu quả tốt hơn, các mẹ nên ngâm chân với nước gừng, muối và thực hiện khoảng 2 ngày/lần. Áp dụng việc này đều đặn, không chỉ giúp mẹ bầu ngủ ngon, mà bé yêu trong bụng từ đó sẽ được hình thành giấc ngủ và ngủ đúng giờ hơn.

Theo Linh/ Phunutoday/ Khỏe & Đẹp