Việc lựa chọn son môi hoàn hảo phù hợp với bản thân có thể là một thách thức và khó khăn với rất nhiều người. Sau đây là lời khuyên từ các chuyên gia.

Lan Chi 05:00 10/10/2024
Xác định tông da

Trong một cuộc phỏng vấn với Hindustan Times Lifestyle, Hitesh Dewett, Nghệ sĩ >trang điểm tại House of Beauty, đã chia sẻ: “Bước đầu tiên để tìm ra tông màu son môi hoàn hảo của bạn là xác định tông màu da và tông màu nền của bạn. Tông màu da của bạn đề cập đến màu bề mặt của làn da, có thể từ sáng, trung bình và tối.

Biết tông màu da của bạn giúp bạn chọn các sắc thái bổ sung cho nước da của bạn. Tông màu nền của bạn là màu sắc tinh tế bên dưới bề mặt da của bạn, có thể là ấm, lạnh hoặc trung tính. Một cách để xác định tông màu nền của bạn là bằng cách nhìn vào các tĩnh mạch trên cổ tay của bạn". 

Ảnh minh họa: Internet

Hitesh Dewettgiải thích thêm: “Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh lá cây, thì có thể bạn có tông màu ấm và các tông màu có nền vàng, cam hoặc vàng kim sẽ phù hợp nhất với bạn. Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh lam hoặc tím, thì có thể bạn có tông màu lạnh, vì vậy các tông màu có tông màu xanh lam, tím hoặc hồng là lý tưởng. Nếu tĩnh mạch của bạn là sự pha trộn giữa màu xanh lam và xanh lá cây, thì bạn có tông màu trung tính, nghĩa là bạn có thể sử dụng cả tông màu ấm và lạnh một cách hiệu quả.

Hiểu được tông màu da và tông màu của mình có thể dễ dàng giúp bạn chọn đúng tông son môi. Tuy nhiên, son môi là lựa chọn rất cá nhân, mỗi người sẽ kết nối với màu sắc theo mức độ thoải mái của mình, ví dụ ngay cả tông màu da ngăm đen cũng có thể tự tin diện màu son đỏ tươi nhưng không phải ai cũng dễ dàng làm được như vậy". 

Ảnh minh họa: Internet

Mẹo hay nhất để chọn màu son môi phù hợp với loại da và tông màu da của bạn

Hitesh Dewett đã đề xuất một số mẹo như sau: 

Tông da trắng

Ảnh minh họa: Internet

Da trắng hướng đến những tông màu làm nổi bật làn da tự nhiên mà không quá chói. Tông màu nude với một chút hồng hoặc đào, san hô mềm và nâu mềm rất phù hợp. Để có vẻ ngoài táo bạo hơn, hãy chọn màu đỏ anh đào hoặc đỏ mọng mềm hoặc đỏ đậm và để có vẻ ngoài tươi tắn, hãy chọn bất kỳ màu sáng nào.

Tông da trung tính

Ảnh minh họa: Internet

Với tông da trung tính, bạn có nhiều lựa chọn hơn về sắc thái. Các màu ấm như hồng phấn, tím hoa cà và quả mọng đậm làm tăng thêm sự ấm áp tự nhiên của làn da trung tính. Đối với đôi môi đậm, màu đỏ đậm và đỏ tía là lý tưởng để tạo nên vẻ ngoài nổi bật.  

Tông da tối

Ảnh minh họa: Internet

Các tông màu da tối rất phù hợp để tô son đậm, sâu và rực rỡ. Các màu đậm như quả mọng sẫm, mận và nâu sô cô la tạo nên vẻ ngoài nổi bật, trong khi các tông màu sáng như đỏ tía, quýt và đỏ cổ điển tạo nên sự tương phản tuyệt đẹp. Đối với các tông màu nude, hãy chọn tông màu caramel hoặc toffee đậm để tôn lên màu môi tự nhiên của bạn.