Ảnh minh họa

Những đợt bùng phát mụn không chỉ rời rạc hay có thể dừng đột ngột. Những vấn đề liên quan đến da này là kết quả của việc chúng ta thường xuyên đeo khẩu trang bằng vải. Vì vậy, bạn nên tham khảo ba mẹo có thể chống lại những lo lắng này một cách an toàn hơn nhé.

1. Rửa mặt thật sạch

Ảnh minh họa

Bạn phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa axit salicylic giúp làm sạch da. Những loại sửa rửa mặt có công thức đặc biệt để giải quyết mụn trứng cá, công thức này làm thông thoáng lỗ chân lông và phục hồi độ sáng cho khuôn mặt của bạn trong khi vẫn duy trì hàng rào bảo vệ của da. Để sửa rửa mặt lưu lại trên mặt trong 30 giây trước khi rửa sạch. Nếu da dầu, bạn có thể rửa mặt trước và sau khi đeo khẩu trang. Kết hợp với kem dưỡng ẩm không chứa dầu có chứa thành phần ceramides để đẩy lùi tình trạng khô da.

2. Không >trang điểm đậm dưới lớp khẩu trang

Nếu bạn trang điểm đậm khi đeo khẩu trang có lẽ sẽ là thảm họa với da mặt bạn. Đặc biệt nếu bạn đánh lớp nền dày trên mặt. Hãy nhớ rằng môi trường ẩm ướt, nhiều mồ hôi, cùng với việc bí khí khi đeo khẩu trang là tấm vé một chiều khiến bạn nổi mụn. Tránh trang điểm dưới lớp khẩu trang của bạn.