Nếu trồng những loại cây này sau nhà may mắn sẽ liên tục kéo đến, tiền tài tự khắc tìm đến bạn.

Thủy Mặc (t/h) 05:00 19/09/2024

Đây đều là những loại cây dễ trồng và không gây hại cho >sức khỏe. Điều đáng nói là chúng sẽ mang đến may mắn cho> gia đình, giúp chiêu tài đón lộc. Hãy cùng xem nhà mình đã có hay chưa nhé!

Cây dâu tằm

Cây dâu rất kỵ trồng trước nhà vì nó sẽ mang lại điềm xấu nhưng lại hoàn toàn có thể trồng sau nhà. Khi trồng ở khu vực sau nhà, nó sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà ma, chướng khí. Muốn giữ cho không gian sống của mình luôn được bình an, tránh được tà khí xâm nhập, cây dầu cũng là một lựa chọn hợp lý.

Ảnh minh họa: Internet

Cây chuối kiểng

Người xưa đã đúc rút kinh nghiệm: “Trước cau, sau chuối”. Chính vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trồng cây gì sau nhà thì chắc chắn cây chuối là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Nó giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho nhà bạn.

Chuối với tán lá rộng, có tác dụng che chắn rất tốt. Hơn nữa, chuối còn đặc biệt rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt, tượng trưng cho sự tốt tươi và may mắn. Nếu khuôn viên nhà bạn nhỏ, một chậu chuối cảnh sau nhà sẽ là một sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp. Chắc chắn, đặt ở vị trí này, nó sẽ mang lại nguồn tài lộc dồi dào, giúp che chở cho toàn bộ căn nhà.

Cây cau

Cau là một trong những loại cây mang lại may mắn thường được trồng trước nhà. Tuy nhiên, cây cau cũng là một lựa chọn rất tốt để trồng sau nhà. Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học, một ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh gồm: Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ. Trong đó Huyền Vũ thường được bố cục phía sau ngôi nhà giúp tạo nên một sự vững chắc và giúp giữ tiền tài cho gia chủ. Khi trồng một hàng cau ở khu vực sau nhà, tức là bạn đã tạo lập nên một rào chắn phía sau, tạo được thế Huyền Vũ cho ngôi nhà.

Ảnh minh họa: Internet

Cây mít

Cây mít là một loại cây có tán lá rậm và khá phù hợp để trồng sau nhà. Mít là loại cây tượng trưng cho đại trí tuệ, tĩnh tâm và sự kiên cường nên nó rất có ý nghĩa, được nhiều người lựa chọn trồng.

Tuy nhiên, mít là cây thân gỗ to nên không phải gia đình nào cũng có khuôn viên đủ rộng để trồng được. Vì thế, nếu các bạn muốn trồng mít sau nhà, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định trồng.

Cây trúc cảnh

Tre, trúc cảnh là loại cây trồng trước nhà rất tốt và có ý nghĩa. Loại cây này nếu trồng ở sau nhà sẽ tạo cảnh quan đẹp lại có bóng mát. Theo nhiều nhà phong thủy học, tre trúc không chỉ mang ý nghĩa ngay thẳng mà khi trồng ở khu vực sau nhà còn giúp che chở cho Huyền Vũ giống như gia đình lúc nào cũng có có quý nhân phù trợ.

Lưu ý: Tuy đây là những loại cây không gây hại đến sức khỏe nhưng bạn không nên trồng trước sân nhà, vì chúng sẽ không mang đến tài lộc cho gia đạo. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, để giúp gia đình hút tài lộc tốt nhất hãy trồng chúng ở sau nhà.

Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Thủy Mặc (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe