Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc đặt những lát chanh bên cạnh giường vào ban đêm có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Lan Chi 05:00 14/10/2024

Lợi ích >sức khỏe của chanh

Theo liệu pháp mùi hương, chanh không chỉ là một loại trái cây mà còn là một thành phần kỳ diệu có thể kích hoạt phản ứng sinh lý trong cơ thể. Giàu các chất >dinh dưỡng có giá trị, chẳng hạn như vitamin C, vitamin A và B, đồng, mangan, canxi, kali, magiê và chất chống oxy hóa mạnh, chanh tốt cho da và thậm chí cả các cơ quan nội tạng. Bạn có thắc mắc tại sao không? Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc đặt những lát chanh bên cạnh giường vào ban đêm có thể giúp cải thiện các vấn đề về hô hấp, chất lượng không khí và giấc ngủ. 

Ảnh minh họa: Internet

1. Cải thiện quá trình hô hấp

Chanh rất giàu chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn. Khi hít vào khi ngủ, nó cải thiện quá trình hô hấp và cũng làm thông thoáng đường mũi. Những người bị hen suyễn hoặc xoang nên tập thói quen đặt chanh bên cạnh giường, vì có lợi ích cho phổi.  

2. Cải thiện chất lượng không khí

Tính chất giải độc của chanh giúp chanh trở thành một giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí. Theo các nhà nghiên cứu, chanh tỏa ra mùi thơm mạnh mẽ giúp không khí trong phòng và xung quanh giường dễ chịu hơn một chút.

Ảnh minh họa: Internet

3. Giảm đau

Theo liệu pháp mùi hương, hít tinh dầu chanh khi ngủ giúp kiểm soát chứng đau đầu và viêm khớp dạng thấp. Nghiên cứu được tiến hành tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland, những phụ nữ hít tinh dầu chanh cảm thấy ít lo lắng và sợ hãi hơn so với những người khác.

4. Giải tỏa căng thẳng

Theo các nhà trị liệu bằng hương thơm, chanh là một loại "thuốc giải tỏa căng thẳng" tự nhiên. Nó kích thích sản xuất serotonin và điều chỉnh sự lo lắng và thay đổi tâm trạng. Serotonin là chất hóa học hạnh phúc của não giúp điều chỉnh tâm trạng và cân bằng chứng trầm cảm.

Ảnh minh họa: Internet

5. Đẩy lùi côn trùng

Một nghiên cứu cho thấy kiến ​​và muỗi ghét mùi chanh và các loại thực phẩm họ cam quýt khác. Chà vỏ chanh lên da hoặc thậm chí đặt gần gối có thể bảo vệ bạn khỏi muỗi và côn trùng đốt.