Ngày 2/10, bà Ngọc Được – vợ ca sĩ Tô Thanh Phương, cho biết ông bị ngã từ lầu 2 căn chung cư của gia đình tại TP HCM, vướng bạt che lầu 1 rồi mới rơi xuống đất. Vụ việc xảy ra vào ngày 1/10.

Minh Thư (TH) 15:28 02/10/2024

Theo thông tin từ VietNamNet, sáng 2/10, thông tin ca sĩ >Tô Thanh Phương đã nhảy lầu vào trưa 1/10, tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP HCM) gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, bà Ngọc Được - vợ của nam ca sĩ phủ nhận thông tin trên. Theo lời bà Được, do bị ảo giác nên ca sĩ Tô Thanh Phương bị ngã từ tầng cao không có chuyện ông tự tử vì đau buồn, bế tắc.

"Chồng tôi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP HCM). Sau khi chụp chiếu, kiểm tra, bác sĩ nói ông không gãy tay, gãy chân nhưng não bị bầm, tụ máu nên ở lại theo dõi. Hiện ông ấy vẫn tỉnh táo, vui vẻ và ăn uống bình thường", bà Được thông tin về tình hình >sức khỏe của chồng.

Vợ ca sĩ Tô Thanh Phương phủ nhận thông tin chồng nhảy lầu tự tử

Vợ Tô Thanh Phương cho biết, nhiều năm qua, ca sĩ mắc bệnh Parkinson nặng, bị teo não nên phải dùng thuốc, dẫn đến việc bị ảo giác. Hầu như đêm nào, ông cũng gặp ảo giác, nói mơ khi ngủ. Bà thường xuyên ở cạnh trông nom chồng.

Sự cố hôm 1/10 xảy ra khi bà Được vừa cho Tô Thanh Phương uống thuốc xong. Trong lúc đi cất đồ, thấy chồng xuất hiện ảo giác, nhưng bà Được không chạy ra kịp để đỡ chồng.

Đồng nghiệp đến thăm ca sĩ Tô Thanh Phương

Trước đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, nhà thơ Thiên Hà vừa cho biết ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy lầu vào trưa 1/10, tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM). >Ca sĩ Tô Thanh Phương gọi nhà thơ Thiên Hà là cậu ruột. Cụ thể, nhà thơ Thiên Hà cho biết: “Tô Thanh Phương là cháu kêu tôi bằng cậu ruột, hôm thứ Hai ngày 30/9 tôi còn vào thăm cháu và hai cậu cháu nói chuyện rất vui vẻ, vậy mà tới hôm sau thì lại xảy ra chuyện".

Theo lời nhà thơ Thiên Hà, Tô Thanh Phương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện tại TPHCM. Bác sĩ cho biết Tô Thanh Phương không gãy tay, gãy chân nhưng bị ảnh hưởng nặng tới não. Cũng theo nhà thơ Thiên Hà, có lẽ do áp lực bệnh tình đeo đẳng hàng chục năm nên ca sĩ đã rơi vào bế tắc.

Tuy nhiên, vợ của ca sĩ Tô Thanh Phương bác bỏ thông tin chồng nhảy lầu tự tử, đồng thời tiết lộ về tình hình sức khỏe hiện tại của nam ca sĩ.

Ca sĩ Tô Thanh Phương thời trẻ 

Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961 tại Cà Mau. Ông sở hữu chất giọng truyền cảm, được khán giả yêu thích qua nhiều ca khúc: "Hát về quê hương em", "Ngẫu hứng lý qua cầu"…

Trong đó, ca khúc "Bài ca Đất Phương Nam" (lời Lê Giang, nhạc Lư Nhất Vũ) trong bộ phim truyền hình "Đất phương Nam" vào năm 1997 được khán giả yêu thích. Nhiều ca sĩ khác thể hiện ca khúc này nhưng bài hát do Tô Thanh Phương hát vẫn được lòng khán giả nhiều nhất. Ông cũng nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp >âm nhạc.

Năm 2010, Tô Thanh Phương bị đột quỵ và từ đó sức khỏe yếu dần. Ông mắc nhiều bệnh trong đó có bệnh Parkinson, kinh tế gia đình dần khó khăn do tiền chữa bệnh và nam ca sĩ đã lâu không thể đi hát được. Sau đó, một số nghệ sĩ cũng đã đến thăm, hỗ trợ cho nam ca sĩ.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe