Rời xa hào quang showbiz đã lâu nhưng Đỗ Hải Yến vẫn nhận được sự quan tâm của công chúng. Cô có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng đại gia sau 1 lần đỗ vỡ.

Đ.T.T (TH) 05:00 15/05/2024

Đỗ Thị Hải Yến được biết đến diễn viên sáng giá trong làng điện ảnh Việt Nam, được công nhận về cả thực lực diễn xuất lẫn ngoại hình sáng. Cô từng gây bão khi đảm nhận vai 'cô gái điếm' Sương trong bộ phim đình đám Cánh đồng bất tận cùng Dustin Nguyễn và Ninh Dương Lan Ngọc vào năm 2010.

Đỗ Hải Yến cùng Ninh Dương Lan Ngọc trong Cánh Đồng Bất Tận

 

Ngoài ra, >Đỗ Hải Yến còn từng được xem là diễn viên Việt Nam đầu tiên đóng chính trong phim Hollywood với tác phẩm gây nhiều tiếng vang mang tên "Người Mỹ trầm lặng" (The Quiet American). Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng đã góp mặt trong một số phim được đánh giá cao như Chuyện Của Pao (2005), Chơi Vơi (2008),… Lần cuối cùng cô xuất hiện là khi tham gia bộ phim Cha Và Con Và... vào năm 2015 trước khi lui về chăm lo cuộc sống gia đình.

Đỗ Hải Yến trong Người Mỹ trầm lặng

 

Hải Yến vốn theo học bộ môn múa suốt 7 năm nhưng lại có duyên với điện ảnh. Tuy cô không đóng quá nhiều phim nhưng những phim mà người đẹp tham gia đều nhận được đánh giá cao. Hải Yến cũng đã mang về cho mình giải thưởng Nữ chính xuất sắc tại Cánh Diều Vàng của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 và giải của Hội điện ảnh Việt Nam lần thứ 4 nhờ nhan sắc thu hút, đúng chất điện ảnh và năng lực diễn xuất ổn định.

Tuy nhiên, đường tình duyên của Đỗ Hải Yến lại khá trắc trở. Khi kết hôn với đạo diễn Ngô Quang Hải, Hải Yến được người hâm mộ chúc phúc và tin rằng đó là hạnh phúc đích thực của cô. Nhưng duyên số khó đoán, Hải Yến và Ngô Quang Hải đã vội vàng chia tay. Năm 2012, Đỗ Hải Yến nên duyên cùng doanh nhân Việt kiều giàu có Calvin Lâm. Được biết, anh là tổng giám đốc một công ty sản xuất đồ nội thất. Cô sinh liên tiếp 3 con trong vòng 5 năm cho ông xã doanh nhân.

Gia đình nhỏ của Đỗ Hải Yến và ông xã doanh nhân

 

Từ khi lấy chồng đại gia, diễn viên Đỗ Hải Yến rút lui khỏi làng >giải trí. Cô kín tiếng và gần như biến mất khỏi showbiz Việt. Nữ diễn viên tập trung cho gia đình và không còn hào hứng với các dự án phim điện ảnh. Theo đó, cô từng cho biết: "Sự nghiệp rất quan trọng nhưng không phải là số một. Gia đình và những người trong gia đình - ai cũng được vui, hạnh phúc và khỏe mạnh - đối với tôi là điều quan trọng nhất. Nếu người làm sáng tạo không có gia đình hay cuộc sống tốt thì không thể nào thành công. Bởi sáng tạo cần một người bình tâm".

Đỗ Hải Yến tâm sự: "Ông xã tôi hiện tại là người rất thoải mái. Khi tôi thấy điều gì tốt đáng làm thì anh ấy rất ủng hộ. Điều quan trọng là tôi đã gặp được một người thật sự trưởng thành và có kinh nghiệm sống. Không cần nói nhiều anh cũng hiểu tôi nghĩ gì".

Bên cạnh đó, cô cũng cho biết lần gặp gỡ 15 năm trước thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô, bởi một thời gian sau ly hôn chồng đầu, cô mới tìm thấy tình yêu, sự đồng điệu ở một người đàn ông.

Ông xã Hải Yến là người thoải mái, luôn ủng hộ cô mọi việc

 

Trong ngày kỷ niệm 10 năm ngày cưới, Hải Yến xúc động nói: "Hạnh phúc gia đình là giấc mơ lớn nhất đời em. Nhưng em không thể thực hiện giấc mơ ấy một mình nếu không có người đồng hành như anh. Sau 10 năm mình bên nhau và có ba thiên thần, anh vẫn mang cho em cảm giác an toàn. Cảm ơn anh luôn là bạn đời ấm áp và thân thiết của em".

Cho đến hiện tại, Hải Yến vẫn đang tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống bên gia đình nhỏ của mình. Ba em bé nhà nữ diễn viên nay đã lớn phổng phao, được khen thừa hưởng trọn nét đẹp của cả bố và mẹ.

Ba em bé nhà Hải Yến nay đã lớn phổng phao, được khen thừa hưởng trọn nét đẹp của cả bố và mẹ

 

Gần đây, trên trang cá nhân của mình, Hải Yến khoe một bức ảnh của cô với dòng chia sẻ: "Bức ảnh đầu tiên của Rai chụp cho Mẹ". Có thể thấy bà mẹ 3 con cực kỳ tự hào và hạnh phúc, xúc động khi ngắm nhìn mình qua bàn tay khéo léo của con trai.

Hải Yến khoe một bức ảnh được con chụp

 

Sống và làm việc chủ yếu ở TP HCM nhưng Đỗ Hải Yến và chồng vẫn tích góp mua thêm nhà ở Hội An. Mỗi kỳ nghỉ hè hay dịp lễ, gia đình về Quảng Nam nghỉ dưỡng, cho các con trải nghiệm cuộc sống làng quê.

Đỗ Hải Yến  khẳng định không từ bỏ showbiz, chỉ nhận lời khi gặp dự án phù hợp

 

Bên cạnh đó, người đẹp khẳng định không từ bỏ showbiz nhưng cũng không vội vàng trở lại chỉ vì lo sợ bị khán giả lãng quên. Đỗ Hải Yến muốn để mọi thứ tùy duyên, chỉ nhận lời khi gặp dự án phù hợp.

Đ.T.T (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe