Với nhiều khán giả ở phía Nam, Kim Huyền là gương mặt quen thuộc, từng tham gia diễn xuất trong nhiều vở kịch và phim truyền hình.

Minh Thư (TH) 05:00 03/10/2024

Hành trình đến với nghệ thuật của >diễn viên> Kim Huyền không hề dễ dàng, mà trải qua nhiều thử thách. Thời sinh viên, Kim Huyền từng thi trượt trường Sân khấu vì chiều cao khiêm tốn. Sau đó, cô gái quê Bình Thuận may mắn được NSƯT Hữu Châu giúp đỡ, cưu mang như em gái. Cô từng tham gia nhóm hài của nam nghệ sĩ, cùng với Nhật Cường và đảm nhận nhiều vai phụ trong các vở kịch truyền hình. 

Khi có duyên gặp NSND Hồng Vân, Kim Huyền đầu quân về sân khấu kịch Phú Nhuận, tham gia nhiều vở diễn để lại ấn tượng trong lòng khán giả như Người Vợ Ma, Nước Mắt Người Điên…  

Ở xứ người, nữ diễn viên từng làm nhiều công việc tay chân như phụ bếp, rửa bát, thu ngân... bên cạnh việc đi học

Tuy gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng Kim Huyền lại bất ngờ từ bỏ showbiz để sang Nhật sinh sống. Khi ấy, ai cũng tiếc cho nữ diễn viên vì cô đang có một sự nghiệp rộng mở với nhiều cơ hội. Nhưng Kim Huyền lại cho rằng, cô cần một sự thay đổi để làm mới mình. Vì làm nghề đã lâu nên cô cảm thấy mình bị cũ, mất đi lửa nghề, không còn niềm vui khi diễn xuất. 

Với tư tưởng này, Kim Huyền quyết tâm bỏ hết sự nghiệp để sang Nhật, làm những công việc cô chưa bao giờ làm. Vì gia đình không có điều kiện nên Kim Huyền phải bán một căn chung cư để có tiền đi Nhật.

Vừa sang Nhật hai tuần, Kim Huyền đã đi phỏng vấn xin việc. Vì cô là diễn viên nên người Nhật rất có thiện cảm, nhờ vậy cô tìm được việc nhanh chóng. Từ phục vụ bàn, Kim Huyền chuyển qua làm thu ngân. Cô được đồng nghiệp và sếp quý mến, tới tận lúc về vẫn hỏi khi nào quay lại làm.

Kim Huyền và mẹ

Trong thời gian ở Nhật, Kim Huyền thấy cô đơn, nhớ nhà và sau một thời gian đành quay về quê hương vì >sức khỏe của mẹ đã yếu, cần người chăm sóc. Mẹ Kim Huyền bị đột quỵ 2 lần, khiến cô vô cùng hoang mang, nhớ mẹ và suy nghĩ rất nhiều. Cô khóc và nghĩ rằng, suốt mấy chục năm đã sống cho bản thân mình rồi, mẹ không còn nhiều thời gian nữa.

Khi trở về, cô tự thấy quyết định của mình là đúng đắn. Ban đầu, mẹ Kim Huyền rất yếu nhưng nhờ được con gái chăm sóc nên đã khỏe dần.

Kim Huyền tin chuyện tình cảm là duyên số nên không cưỡng cầu

Hiện tại, Kim Huyền ở Phan Thiết nhiều hơn Sài Gòn để có điều kiện gần mẹ, chăm mẹ. Cô từng từ chối nhiều nhà sản xuất, lời mời đi phim, đi show để ở lại Phan Thiết và bản thân cô khá áy náy về điều này.

Về đời tư, Kim Huyền khá lận đận trong chuyện tình cảm. Cô yêu lần đầu khi đã ngoài 30 tuổi. Tuy nhiên không lâu sau, mối tình này tan vỡ. Hiện tại, nữ diễn viên vẫn độc thân và không nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe