Trước khi nổi tiếng như hiện nay, H'Hen Niê, Nhật Kim Anh từng làm giúp việc để trang trải cuộc sống trong những ngày rời quê lên TP.HCM.

Tuệ Anh (TH) 05:00 22/09/2024

Hoa hậu H'Hen Niê 

Từ quê lên Sài thành, ban đầu, H'Hen Niê có dự tính sẽ làm gia sư. Tuy nhiên, vì tự ý thức vốn tiếng Việt còn hạn chế, khó có thể truyền đạt cho học sinh, cô từ bỏ ý định này. Sau khi biết người hàng xóm cần thuê giúp việc, H'Hen Niê nhận lời làm ô-sin, chăm sóc cho ba đứa con nhỏ của một gia đình.

Trước khi nổi đình đám như hiện tại, H'Hen Niê từng có quá khứ vất vả, chật vật mưu sinh 

Nàng hậu từng chia sẻ: "Hồi xưa tôi rất nhát, ngại giao tiếp. Tôi phải đi làm ô-sin vì hạn chế giao tiếp bằng tiếng Việt. Công việc ấy đã cho tôi thu nhập trong quãng thời gian túng thiếu nhất. Sau một năm gắn bó với nghề ô-sin, tôi buộc phải nghỉ việc vì phải đi thực tập 3 tháng. Sau này, tôi làm PG, người mẫu để có thêm chi phí trang trải cuộc sống. Quá khứ khó khăn giúp tôi có nhiều trải nghiệm và mạnh mẽ hơn nhiều ở hiện tại".

H'Hen Niê trở thành biểu tượng sắc đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều cô gái 

Năm 2015, H’Hen Niê tham gia Vietnam's Next Top Model nhưng không đạt được thứ hạng cao. Đến năm 2017, cô ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và đăng quang ngôi vị cao nhất. Sau đó, H’Hen Niê đại diện cho nước nhà tham dự Miss Universe 2018 và lọt Top 5 chung cuộc. Đây là thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp này.

Đến nay, H'Hen Niê vẫn được nhớ đến là nàng hoa hậu thân thiện, giản dị và giàu nghị lực.

Nhật Kim Anh

Năm 13 tuổi, Nhật Kim Anh rời Vũng Tàu lên TP.HCM làm giúp việc cho một gia đình có cô giáo dạy thanh nhạc. Vì muốn theo đuổi nghiệp hát, >Nhật Kim Anh liều lĩnh xin học hát và học phí trừ dần vào tiền lương. 

Sau 3 năm, Nhật Kim Anh bắt đầu đi biểu diễn ở các tụ điểm >giải trí trong thành phố.

Không có tiền trong túi, thời gian đó Nhật Kim Anh chỉ đi hát lót nên không có tiền mua đồ mặc. Chị tìm đến những tiệm bán đồ cũ trong chợ để lựa đồ đi hát. Sau đó, phải bỏ thêm chút tiền để làm tóc, >trang điểm rồi lên sân khấu. 

 Nhật Kim Anh thuở mới chập chững vào nghề

Thời gian ấy, khi chưa có tên tuổi, chị thường xuyên bị đá khỏi show vì nhường cho ca sĩ đến trước. Thấy vậy, Nhật Kim Anh chỉ biết lặng lẽ ra về. 

Không chỉ thế, Nhật Kim Anh từng trải qua đủ mọi lay lắt, phải ngủ dưới gầm sân khấu. Khi đi thuê nhà trọ ở, lúc nào trong nhà cũng chỉ có thùng mì gói và ấm siêu tốc để đun nước nấu mì lên ăn.

Là ca sĩ mà không có bài hát thì cả đời chỉ đi hát lót, không ai biết đến mình. Vì thế, Nhật Kim Anh đã tích góp từng đồng để mua bài, làm nhạc. Từ đó, chị nổi lên như diều gặp gió. Số tiền đi hát tăng dần từ 50 nghìn đồng lên tới 300 nghìn, 500 nghìn rồi 800 nghìn đồng.

Dần dần, chị bắt đầu đi casting phim và được giao cho một số vai quần chúng, từ từ lên tới vai phụ, vai chính.

Vai diễn đầu tiên của mình, Nhật Kim Anh dần bén duyên với điện ảnh và được mời đến một lễ trao giải phim quốc tế. Khoảnh khắc được đọc tên và bước lên sân khấu các nhà báo, phóng viên lập tức tới phỏng vấn, hỏi han, quay chụp. Từ một diễn viên không tên không tuổi, cuộc đời Nhật Kim Anh đã bước sang một trang mới. 

 Nhật Kim Anh của hiện tại là hình mẫu người phụ nữ thành đạt, được nhiều người nể phục

Nhiều năm qua, Nhật Kim Anh còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Hiện tại, cô sở hữu khối tài sản khủng, sống trong căn biệt thự nguy nga tại TP.HCM, ước tính trị giá 20 tỷ đồng. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn sở hữu nhiều xế hộp tiền tỷ, đồ hiệu, đồng hồ,... Vừa qua, Nhật Kim Anh còn quyên góp 1,3 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc vượt qua thiên tai.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe