Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Hồng Sơn "bỏ túi" gần như tất cả những thành tích mà một cầu thủ có thể mơ ước.

Q.T.N (TH) 08:56 09/06/2024

Vừa qua, nhà sản xuất chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 công bố những cái tên Anh tài cuối cùng sẽ góp mặt trong mùa đầu tiên, trong đó một cái tên gây bất ngờ nhất có lẽ là cựu danh thủ Nguyễn >Hồng Sơn.

Hồng Sơn gây bất ngờ khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024

Những năm 90, từ thành thị đến nông thôn dường như không ai không biết đến Hồng Sơn. Anh được mệnh danh là huyền thoại của bóng đá Việt, tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá nước nhà những năm 1995-2001. Anh ghi dấu trong lòng người hâm mộ với lối chơi hoa mỹ, kỹ thuật và phong cách chơi bóng khác biệt.

Những năm 90, từ thành thị đến nông thôn dường như không ai không biết đến Hồng Sơn

Anh từng có cơ hội đọ sức với những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như David Beckham, Yorke, Ruis Cósta, Roberto Carlos… Ở cuộc thi mang nhiều tính biểu diễn, Hồng Sơn cho thấy kỹ năng cá nhân qua từng phần thi kỹ năng chuyền bóng, tâng bóng cho tới rê dắt bóng.

Anh từng có cơ hội đọ sức với những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như David Beckham, Yorke, Ruis Cósta, Roberto Carlos…

Trong sự nghiệp của mình, Hồng Sơn sở hữu những thành tích, danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước: Quả bóng vàng Việt Nam năm 1998 và 2000, Vua phá lưới giải vô địch bóng đá Việt Nam 1990, Cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup 1998, Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của châu Á vào tháng 8 năm 1998…

Năm 2004, Hồng Sơn chính thức giải nghệ. Khác với những cầu thủ cùng thời bước ra kinh doanh hay làm huấn luyện viên cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp, Hồng Sơn lựa chọn một cuộc sống bình lặng, giản dị bên gia đình. Ngày ngày, anh âm thầm truyền lửa cho bóng đá trẻ.

Năm 2004, Hồng Sơn chính thức giải nghệ. Khác với những cầu thủ cùng thời bước ra kinh doanh hay làm huấn luyện viên cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp, Hồng Sơn lựa chọn một cuộc sống bình lặng,

Hồng Sơn mở một trung tâm huấn luyện có tên HS8 (viết tắt của Hồng Sơn số 8) để các bạn trẻ yêu bóng đá đến tập luyện. Bạn nào có chuyên môn tốt, muốn trưởng thành thì sẽ được gửi gắm cho các câu lạc bộ, các trung tâm chuyên nghiệp để các em phát triển. Ngoài thời gian đó, tôi huấn luyện cho một số đội bóng phong trào hoặc tham gia một số chương trình bóng đá trẻ em trên truyền hình. Thi thoảng tôi được mời bình luận bóng đá.

Trong sự nghiệp của mình, Hồng Sơn sở hữu những thành tích, danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước

Chính vì vậy, việc anh tái xuất ở một chương trình thực tế thi ca hát khiến nhiều người ngạc nhiên. Nói về cơ duyên tham gia một chương trình >âm nhạc vốn không phải sở trường, Hồng Sơn cho biết: "Đây quả thực là điều bất ngờ với nhiều người bởi chuyên ngành của tôi là bóng đá. Lý do khiến tôi tham gia vừa là sự tình cờ, vừa là cái duyên gắn với âm nhạc từ những ngày còn đi thi đấu. Như mọi người đã biết, âm nhạc gắn liền với cuộc sống.

Với các cầu thủ, các vận động viên, âm nhạc giúp họ giải tỏa sau những giờ phút >luyện tập, thi đấu căng thẳng. Âm nhạc hiện diện trong những khoảnh khắc thiêng liêng như khi chào cờ trước trận đấu, khi giành chiến thắng… Âm nhạc là liều thuốc tinh thần, giúp các vận động viên hồi phục, chia vui, sẻ buồn, ổn định tâm lý...


Trước câu hỏi muốn dấn thân vào showbiz trong thời gian tới, Hồng Sơn phủ nhận. Anh cho hay, bản thân góp mặt trong chương trình để trải nghiệm, khám phá bản thân

Sau khi trở về cuộc sống đời thường, tôi có thời gian cùng vợ con xem các chương trình >giải trí, âm nhạc, chương trình truyền hình thực tế. Tôi rất nể phục nhiều bạn là diễn viên, người mẫu nhưng vẫn tham gia các sân chơi ca hát.

Dù ca hát không phải là thế mạnh của họ nhưng họ vẫn đem đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc. Vậy nên, được gia đình và bạn bè ủng hộ tôi đã nhận lời tham gia chương trình liên quan đến âm nhạc này".

Trước câu hỏi muốn dấn thân vào showbiz trong thời gian tới, Hồng Sơn phủ nhận. Anh cho hay, bản thân góp mặt trong chương trình để trải nghiệm, khám phá bản thân.

Hiện tại, cựu danh thủ vẫn sống cùng bố mẹ trong căn nhà nhỏ trên phố Hàng Bông (Hà Nội). Tổ ấm anh và vợ có ba con (1 con trai sinh năm 2003, 2 con gái sinh năm 2005 và 2013)

Hiện tại, cựu danh thủ vẫn sống cùng bố mẹ trong căn nhà nhỏ trên phố Hàng Bông (Hà Nội). Tổ ấm anh và vợ có ba con (1 con trai sinh năm 2003, 2 con gái sinh năm 2005 và 2013). Ngoài những lúc tham gia các hoạt động huấn luyện, anh dành nhiều thời gian cho gia đình. Từng là người nổi tiếng được nhiều người mến mộ nhưng giờ đây khi trở về tổ ấm, anh sẵn sàng làm mọi việc từ nấu nướng, dọn dẹp, chăm con…. Theo anh chia sẻ: "Tôi quan niệm gia đình luôn là hậu phương vững chắc, là nơi chia sẻ, nơi cùng nhau thưởng thức mọi niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống".

Theo anh chia sẻ: "Tôi quan niệm gia đình luôn là hậu phương vững chắc, là nơi chia sẻ, nơi cùng nhau thưởng thức mọi niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống".

Thời gian qua, vì bận rộn với lịch trình tập hát, tập vũ đạo và ghi hình Anh trai vượt ngàn chông gai, Hồng Sơn nên hầu như giao chuyện chăm lo tổ ấm cho vợ. Cựu tiền vệ tâm sự, bản thân may mắn vì được bà xã và các con hết lòng ủng hộ, thậm chí còn đến nơi anh tập luyện để cổ vũ.

Từng là người nổi tiếng được nhiều người mến mộ nhưng giờ đây khi trở về tổ ấm, anh sẵn sàng làm mọi việc từ nấu nướng, dọn dẹp, chăm con….
Cựu tiền vệ tâm sự, bản thân may mắn vì được bà xã và các con hết lòng ủng hộ, thậm chí còn đến nơi anh tập luyện để cổ vũ

Bà xã Hồng Sơn cho hay, cả hai đến với nhau nhờ duyên phận. Thời ấy, khi xem Hồng Sơn thi đấu trên truyền hình, chị đã thầm mến mộ chàng cầu thủ tài hoa. Rồi đến khi được bạn bè giới thiệu, chị chẳng thể ngờ Hồng Sơn ngoài đời lại hiền lành, dễ gần đến thế. Tình yêu đến, sâu đậm rồi họ kết hôn lúc nào chẳng hay.

 

Q.T.N (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe