Cùng nhìn lại những lần "mẹ bỉm" Phương Oanh tự tay vào bếp nấu nướng tẩm bổ cho ông bố cùng 2 "bé rồng" trong suốt thai kỳ nhé!

Q.T.N (TH) 11:19 16/05/2024

Sáng 14/5 vừa qua, >Phương Oanh đã công bố hình ảnh hạ sinh thành công 2 bé rồng sau bao ngày mong chờ. Người đẹp cho biết >sức khỏe của cô và hai con ổn, được chồng cùng người thân túc trực chăm sóc. 

Sáng 14/5 vừa qua, Phương Oanh đã công bố hình ảnh hạ sinh thành công 2 bé rồng sau bao ngày mong chờ

Trong suốt thời gian thai kì, người hâm mộ đều dõi theo hành trình của Phương Oanh qua những clip Vlog nấu ăn triệu view. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng rất chú trọng chế độ >dinh dưỡng để bổ sung đủ chất cho 2 em bé trong bụng. Mỗi lần đi siêu âm, Phương Oanh cho biết cặp rồng đều được khen phát triển tốt, có vài chỉ số tăng vượt trội. 

Trong suốt thời gian thai kì, người hâm mộ đều dõi theo hành trình của Phương Oanh qua những clip Vlog nấu ăn triệu view. Đơn cử là món bò Wagyu cho chiêu đãi cho gia đình. Đây là loại thịt bò Nhật hảo hạng, nổi tiếng khắp thế giới bởi độ ngon, thịt thơm và mềm

Suốt ba tháng đầu thai kỳ, cô khổ sở vì ốm nghén, hầu như không ăn uống được. Từ giai đoạn giữa đến cuối thai kỳ, cô ăn uống ngon miệng và lành mạnh. Người đẹp hạn chế tinh bột, dầu mỡ, tập trung ăn các thực phẩm giàu chất đạm, vitamin, chất xơ. Thi thoảng, Phương Oanh còn mukbang loạt món ăn 'đắt đỏ' của giới nhà giàu khiến hội chị em xuýt xoa ngưỡng mộ. 

Phương Oanh trở tài nấu món xôi thịt chim bồ câu để bồi bổ cho thai nhi. Thịt chim bồ câu có tác dụng giúp bổ não, tăng cường trí nhớ cũng như khả năng tư duy

Đơn cử là món bò Wagyu cho chiêu đãi cho gia đình. Đây là loại thịt bò Nhật hảo hạng, nổi tiếng khắp thế giới bởi độ ngon, thịt thơm và mềm. Cộng thêm tay nghề nấu nướng của "bà bầu" Phương Oanh nữa miễn bàn. 

Trong một lần khác, Phương Oanh còn tự tay làm món cua sốt Singapore, nhìn chuyên nghiệp không thua kém gì đầu bếp nhà hàng. Chẳng những vậy, ở những tháng cuối thai kì, nữ diễn viên "Hương vị tình thân" còn trổ tài nấu món cháo tôm hùm đỏ thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng để bồi bổ cho thai nhi.

Trong một lần khác, Phương Oanh còn tự tay làm món cua sốt Singapore, nhìn chuyên nghiệp không thua kém gì đầu bếp nhà hàng

Được biết, tôm hùm đỏ là loại tôm rất giàu canxi, protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như omega-3 và vitamin D. Bổ sung canxi và chất dinh dưỡng từ loại tôm này có thể mang lại lợi ích sau cho thai nhi: 

- Phát triển xương và răng: Canxi là yếu tố cần thiết để xây dựng và phát triển xương và răng. Việc bổ sung canxi từ tôm hùm đỏ giúp hỗ trợ sự hình thành và mạnh mẽ của hệ xương và răng của thai nhi. 

- Phát triển hệ thần kinh: Omega-3 và vitamin D trong tôm hùm đỏ có vai trò quan trọng trong phát triển hệ thần kinh của thai nhi, góp phần vào sự phát triển toàn diện của não bộ và hệ thần kinh của thai nhi. 

Ở những tháng cuối thai kì, nữ diễn viên "Hương vị tình thân" còn trổ tài nấu món cháo tôm hùm đỏ thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng để bồi bổ cho thai nhi

Sau đó còn có món ăn từ đầu cá tuyết Nauy hay thịt chim bồ câu với các công đoạn chế biến cực kỳ công nhưng qua tay Phương Oanh thì đã thành những món ăn vừa ngon miệng lại bổ dưỡng.

Sau đó là mó ăn bổ dưỡng từ đầu cá tuyết Nauy

Ở tuần cuối thai kì, cô nàng còn khoe món bọ biển siêu trứng. Nói về món ăn này, Phương Oanh tiết lộ “mặc dù trông giống quái vật ngoài hành tinh nhưng bọ biển siêu trứng chứa nhiều dưỡng chất”.

Ở tuần cuối thai kì, cô nàng còn khoe món bọ biển siêu trứng

Bọ biển là nguồn cung cấp protein cao, canxi, axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất,… Mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai cần xem xét cẩn thận việc dùng một số loại hải sản có khả năng chứa thủy ngân để tránh gây hại cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là hệ thần kinh. 

Bọ biển là nguồn cung cấp protein cao, canxi, axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất,… Mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), >mẹ bầu có thể tiêu thụ một số loại hải sản an toàn với lượng thủy ngân hợp lý, không vượt quá 2-3 khẩu phần mỗi tuần. Nhưng các loại hải sản như cá mòi, cá ngừ, cá kiếm hay cá thu có kích thước lớn hơn thì nên tránh ăn.

Q.T.N (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe