"Năm nay tôi sẽ ăn tết ở Hà Nội vì tôi nhớ Hà Nội quá. Đã 10 năm rồi tôi chưa ăn tết với mẹ. Hơn nữa, mẹ tôi năm nay cũng đã 80 tuổi rồi, tôi cần thời gian bên cạnh mẹ nhiều hơn nữa. Hà Nội là đất của tôi mà, ai cần thì cứ theo tôi", ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ.

Lan Anh 10:54 10/02/2021

Tôi không xem mình được gì và mất gì trong năm qua

+ Năm 2020 có phải là một năm đầy biến động đối với chị?

- Năm 2020 là năm mà toàn nhân loại phải đối diện với đại dịch Covid-19 vô cùng khủng khiếp. Đời sống biến động, khó khăn bao trùm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn luôn cố gắng tìm ra được những "tia sáng" của niềm vui và không ngừng hướng tới những điều tốt đẹp.

Năm 2020 đã đi qua rồi vì thế tôi cũng không đánh giá lại xem mình đã được gì, mất gì trong năm. Nhưng với tôi thì những dấu ấn đã có trong năm qua vẫn còn đọng lại.

+ Những đổ vỡ trong hôn nhân vừa qua có phải là biến cố lớn nhất đối với chị trong năm 2020?

- Tất nhiên. Tôi là người rất tích cực và rất cố gắng vì những điều mình đã chọn lựa. Và bản chất của tôi là một người ngại thay đổi, tôi không thích những sự thay đổi quá lớn. Nhưng nếu sự thay đổi là cần thiết thì tất cả chúng ta nên thay đổi.

Tại sao tôi không bao giờ cảm thấy hối tiếc? Là bởi mình đã cố gắng hết sức rồi. Có những câu chuyện, mình không thể nói bằng lý thuyết sáo rỗng và mọi người xung đều có đủ sự tinh tế để nhận ra những điều tôi nói là thật. Không phải tự nhiên mọi người yêu mình, ủng hộ và ở bên cạnh khi mình cần.

Lệ Quyên

Tôi sống cho mình rất ít, sống cho người khác rất nhiều. Thành ra, dù có chuyện gì xảy ra với mình thì tôi cũng vượt qua nó một cách rất dễ dàng.

+ Trong những giai đoạn khó khăn của cuộc sống, chị có tìm đến nước mắt để giải sầu?

- Điều đó thì dĩ nhiên rồi. Tôi khóc nhưng không cho mọi người thấy. Nói đúng hơn là tôi không muốn cho mọi người thấy sự bi lụy của mình. Không phải vì tôi sĩ diện mà tôi luôn nghĩ đến cảm xúc của người khác. Tôi sợ người khác ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực ở tôi.

+ Những lúc cố tỏ ra mạnh mẽ như thế chị có cảm thấy mệt mỏi không?

- Tôi không cố tỏ ra mạnh mẽ mà tôi không muốn sự không tích cực đó làm mọi người bị ảnh hưởng. Tôi luôn nghĩ về cảm xúc của người khác. Tôi từng khóc tu tu như một đứa trẻ trước mặt người tôi cần khóc cơ mà.

+ Chị thấy mình thay đổi như thế nào sau khi ly hôn?

- Thay đổi hết luôn. Tôi không lao tâm khổ tứ hay đặt nặng cái gì đó mà trở nên tràn đầy năng lượng, giàu sức sống. Tất cả những thay đổi của tôi đều diễn ra rất tự nhiên. Những người xung quanh đều vui lây vì thấy hạnh phúc tỏa ra từ bên trong con người tôi.

Tình cảm không phải muốn là được, chẳng liên quan gì đến bất kỳ phạm trù nào trong cuộc sống. Tôi tin vào duyên số. Tuy nhiên, tôi không muốn nhắc đến người bên cạnh mình vì muốn giữ cho người ta sự bình yên. Yêu người nổi tiếng là đủ khổ rồi.

+ Bạn trai tâm sự thế nào với chị về nỗi khổ khi yêu một người nổi tiếng như chị?

- Không cần người ta tâm sự thì tôi mới hiểu. Tôi biết rằng, mình muốn người ta dành cho mình những điều tốt đẹp thì mình phải trân trọng người ta trước. Khi yêu, tôi không làm ngôi sao. Nếu yêu với tâm thế của một ngôi sao thì chắc chắn tôi sẽ thất bại ngay từ đầu. Phải là người phụ nữ bình thường, thoát khỏi ánh hào quang, tôi yêu người ta theo cách dung dị nhất. Chỉ có sự chân thành ấy mới có thể thuyết phục người ta và làm cho người ta trọn vẹn với mình. Ai cũng có trăm phương ngàn kế để yêu nhưng khi yêu thực sự, mình đối xử với người ta như thế nào thì mình sẽ nhận lại như thế.

Lệ Quyên và Lâm Bảo Châu

Tôi chọn người đàn ông đem lại cho tôi sự bình yên

+ Mẫu người đàn ông nào sẽ khiến chị cảm thấy rung động?

- Mô típ người đàn ông tôi chọn gần như đều giống nhau, đó phải là một người có trách nhiệm, phải là một người có tư cách. Tôi không cần cái gì ngoài hai điều đó. Cách đây mười mấy năm khi tôi bắt đầu thành công mọi người đều nói rằng, tôi là người phù hợp với người đàn ông vĩ đại này, người đàn ông rực rỡ kia.

Tất nhiên không người phụ nữ nào chối bỏ người đàn ông vĩ đại cả và thành công cả nhưng đối với cá nhân tôi điều đầu tiên tôi lựa chọn là tư cách của một người đàn ông và người đàn ông đó phải có trách nhiệm. Tôi luôn chọn đàn ông theo mô típ đó bởi tôi cảm thấy bình yên.

+ Điều chị cần nhất lúc này là gì?

- Tôi chỉ cần sự bình yên bởi vì nếu không có sự bình yên thì mình chẳng có gì cả. Ngày xưa  mà nói vậy tôi thấy rất sách vở nhưng khi càng trưởng thành, có điều kiện tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhiều tầng lớp khác nhau thì tôi thấy rằng mỗi chúng ta đều cố gắng để có một cuộc sống vật chất hài hòa với tinh thần. 

Sự viên mãn không đến từ những vật ngoài thân mà sự viên mãn đến từ việc lựa chọn người phù hợp với mình. 

Cũng đừng chạy theo ý kiến của đám đông hay bắt mình phải giống người khác. Tôi quan niệm hạnh phúc là của mình nên tôi không ngừng yêu.

+ Nghe nói, năm nay chị sẽ ăn Tết ở Hà Nội với mẹ nhưng vẫn có ý kiến cho rằng chị ra Bắc vì muốn đi cùng "bạn trai"?

- Năm nay tôi sẽ ăn tết ở Hà Nội vì tôi nhớ Hà Nội quá. Đã 10 năm rồi tôi chưa ăn Tết với mẹ. Hơn nữa, mẹ tôi năm nay cũng đã 80 tuổi rồi, tôi cần thời gian bên cạnh mẹ nhiều hơn nữa. Hà Nội là đất của tôi mà, ai cần thì cứ theo tôi.

+ Con trai có theo chị ra Bắc để ăn Tết cùng bà ngoại?

- Vì dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên tôi để con ăn Tết cùng bố và gia đình bên nội. Bo cũng rất nhớ mẹ và muốn theo mẹ ra Hà Nội. Nhưng Bo là cậu bé hiểu chuyện nên cũng biết, tôi cần phải ở bên cạnh bà ngoại nhiều hơn nữa!

+ Cảm ơn ca sĩ >Lệ Quyên về những chia sẻ!

Theo Nguyệt Cát / Tổ Quốc